• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

8 cách nhanh giảm đau bụng kinh nhanh tại nhà

Mách bạn gái 8 cách giảm đau bụng kinh nhanh tại nhà
Điểm trung bình: 5.3 / 10 ( 74 lượt đánh giá )

Đau bụng kinh là tình trạng phổ biến ở nữ giới, thường diễn ra trước kỳ kinh vài tiếng hoặc vài ngày. Đây là một trong những triệu chứng phổ biến mà hầu như chị em nào cũng gặp phải ở mức độ khác nhau. Điều này gây ra nhiều ảnh hưởng cho chị em trong những ngày "đèn đỏ". Dưới đây là 8 cách giảm đau bụng kinh hiệu quả nhanh tại nhà được chị em mách nhau. Hy vọng sẽ có ích cho bạn!

Giảm đau bụng kinh nguyệt

Đau bụng kinh - Vấn đề khó chịu của nhiều chị em

Đau bụng kinh nguyệt là hiện tượng cơ tử cung co bóp trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Hiện tượng này được hành thành do quá trình giải phóng hormone prostaglandin trong cơ thể của nữ giới vào những ngày hành kinh. Hormone này không chỉ gây ra hiện tượng co bóp tại cơ tử cung mà còn thúc đẩy quá trình co bóp các mạch máu trong đó khiến cho các cơn đau càng dữ dội hơn.

Đau bụng kinh nguyệt thường xảy ra ở vùng bụng dưới và thắt lưng của chị em phụ nữ. Nó khiến phái nữ mệt mỏi, đau lưng, đau bụng âm ỉ, toát mồ hôi, mặt nhợt nhạt buồn nôn… trường hợp nặng hơn còn có thể gây tình trạng choáng ngất, rất nguy hiểm.

8 cách làm giảm đau bụng kinh hiệu quả nhanh cho chị em 

Phải làm sao khi cứ đến tháng chị em liên tục có những cảm giác đau và khó chịu? Một vài những chia sẻ dưới đây giúp làm giảm đau bụng kinh một cách hiệu quả, chị em có thể tham khảo và áp dụng để hạn chế những khó chịu khi chu kỳ hành kinh đến nhé!

Vệ sinh vùng kín bằng nước ấm sạch

Đây là biện pháp không thể thiếu bởi trong những ngày hành kinh vùng kín luôn luôn ẩm ướt là điều kiện để vi khuẩn có hại có cơ hội tấn công vào vùng kín và gây bệnh. Bạn nên thường xuyên thay băng vệ sinh, rửa sạch sẽ vùng kín để môi trường vùng kín được sạch sẽ. Hơn nữa, khi rửa vùng kín bằng nước ấm bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn giúp làm giảm đau bụng kinh hiệu quả. 

Gừng tươi

Gừng là nguyên liệu nấu ăn hàng ngày trong gia đình, gừng có tính ấm và cay nhẹ. Khi bị đau bụng kinh bạn lấy một ít gừng tươi đem rửa sạch, giã nát sau đó đắp lên vùng bụng dưới kết hợp với pha nước gừng ấm để uống là cách làm được chị em lưu truyền tai nhau có hiệu quả trong việc giảm đau bụng kinh nhanh chóng khi đến tháng. Gừng có tác dụng làm ấm bụng, lưu thông khí huyết sẽ hỗ trợ giảm những cơn co thắt tử cung khi đến tháng.

Dán cao

Dán cao cũng là một trong những cách giảm đau bụng kinh nhanh , khi bị đau bụng kinh thì bạn có thể sử dụng cao dán vào bụng dưới sẽ giúp lưu thông khí huyết làm giảm đau bụng kinh nhanh . 

Giữ ấm cơ thể

Bạn nên hạn chế tiếp xúc với nước lạnh, tắm bằng nước ấm vào những ngày đến tháng, nó sẽ giúp mạch máu được lưu thông tốt, thư giãn các cơ, khí huyết điều hòa, đồng thời làm tử cung co thắt một cách nhịp nhàng hơn sẽ giúp bạn giảm đau bụng kinh đáng kể.

Massage nhẹ nhàng

Khi đến ngày hành kinh bạn có thể massage nhẹ nhàng phần bụng dưới để giúp tử cung giảm những cơn co thắt đột ngột, đồng thời xoa ấm bụng là cách giảm đau bụng kinh hiệu quả .

Tắm muối khoáng

Khi đến gần ngày hành kinh bạn nên tắm vs 1 chút muối và 1 thìa bicarbonate natri, pha với nước ấm và ngâm mình trong khoảng 20 phút để thư giãn cơ thể. Cách này sẽ giúp bạn giảm đau bụng kinh hiệu quả. 

Chệ độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý

Trong những ngày đèn đỏ thì bạn tuyệt đối tránh những loại đồ ăn có tính cay nóng, quá chua sẽ khiến những cơn đau bụng kinh nghiêm trọng hơn. Nên sử dụng những loại rau có màu xanh đậm, thịt đỏ sẽ giúp cho cơn đau lắng xuống nhanh chóng.

Tập thể dục, thể thao nhẹ nhàng thường xuyên

Tập thể dục thể thao thường xuyên giúp cơ thể của bạn luôn được khỏe mạnh mà còn giảm được nguy cơ đau bụng kinh. Tuy nhiên bạn nên lưu ý trong những ngày kinh nguyệt thì nên vận động nhẹ nhàng, không nên làm những công việc nặng nhọc trong ngày “đèn đỏ”. 

Lời khuyên từ Bác sĩ phụ khoa

Nếu như trường hợp bạn đau bụng kinh dữ dội thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được chỉ định một số loại thuốc giảm đau bụng kinh. Trong trường hợp bạn bụng nặng thì nên đi thăm khám tại những cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ chuyên khoa đưa ra những giải pháp thích hợp dành cho bạn.

Những cách giảm đau bụng kinh ở trên chỉ là phương pháp điều trị tạm thời để hạn chế tình trạng đau đớn mỗi khi có kinh nguyệt ở cơ thể người phụ nữ. Nếu như nhận thấy cơ thể của mình có những biểu hiện khác thường, tốt là chị em phụ nữ cần phải tới cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và chẩn đoán phương pháp điều trị phù hợp.

Thông thường, với chứng đau bụng kinh kéo dài, bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm hoặc xét nghiệm cụ thể để đảm bảo tìm ra nguyên nhân gây đau bụng kinh chính xác ở cơ thể người bệnh là như thế nào?

Tại phòng khám phụ khoa Thái Hà, sau khi bệnh nhân được bác sĩ thăm khám tổng quát và đưa ra kết luận chính xác về tình trạng hiện tại của mình, bác sĩ phụ trách sẽ đưa ra tư vấn về quá trình điều trị và tỷ lệ khỏi bệnh ra sao khi liệu trình kết thúc.

Hiện nay, để đảm bảo hiệu quả điều trị đau bụng kinh tại phòng khám Thái Hà, liệu trình phù hợp nhằm cải thiện các triệu chứng khó chịu cho người bệnh nhanh chóng như:

Điều trị bằng thuốc: Với những trường hợp bệnh nhân đang bị đau bụng kinh do những bất thường ở quá trình co bóp đẩy máu kinh ra ngoài hay do nội tiết tố của cơ thể bị rối loạn, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc để điều chỉnh lại hoạt động cơ thể của nữ giới, giúp cho chu kỳ kinh nguyệt diễn ra ổn định hơn.

Thuyên tắc động mạch: Đây là phương pháp dùng sóng điện từ để các mạch máu trong cơ thể của người bệnh được thuyên tắc hoàn toàn, hạn chế tình trạng tắc nghẽn mạch máu xảy ra. Bên cạnh đó, đối với hệ thống cơ quan sinh sản sẽ được can thiệp vào tổn thương kịp thời, ngăn ngừa ổ viêm để bảo toàn chức năng hoạt động của tử cung, buồng trứng dễ dàng.

Áp dụng phương pháp phẫu thuật: Nếu như bệnh nhân mắc phải một số chứng bệnh nguy hiểm gây ra đau bụng kinh như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng,… sẽ được can thiệp thực hiện phẫu thuật để loại bỏ tổn thương nhanh chóng, đảm bảo hiệu quả điều trị triệt để.

Ngoài ra, phòng khám phụ khoa Thái Hà đang có chương trình đưa ra gói khám sức khỏe tổng quát 320.000 và giảm 30% chi phí tiểu phẫu dành cho chị em phụ nữ đặt lịch khám trước khi click vào đây. Mọi người có thể lựa chọn giờ khám phù hợp trong khung thời gian 8h – 20h hàng ngày để được khám sức khỏe nhanh chóng!

 

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà về 8 cách giảm đau bụng kinh nhanh chóng và hiệu quả nhất khi đến tháng. Nếu còn thắc mắc nào khác cần được tư vấn hãy gọi điện thoại đến đường dây nóng 0366 655 499 để trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia của phòng khám.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám