• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Bệnh viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Bệnh viêm cổ tử cung có mang thai được không?
Điểm trung bình: 6.6 / 10 ( 109 lượt đánh giá )

Bệnh phụ khoa luôn là nỗi lo và ám ảnh rất lớn đối với sức khỏe sinh sản của chị em. Bệnh viêm cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm có tỷ lệ nữ giới mắc bệnh này ngày càng cao. Mặc dù bệnh không đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh nhưng lại gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và sức khỏe sinh sản của chị em. Vậy Bệnh viêm cổ tử cung có mang thai được không? dưới đây các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi này nhé!

Bệnh viêm cổ tử cung là gì?

Bệnh viêm cổ tử cung dùng để chỉ tình trạng viêm nhiễm, tổn thương, dẫn đến tình trạng viêm loét cổ tử cung. Những tác nhân gây bệnh được xác định là do các vi khuẩn, virus, nấm… Những tác nhân này chủ yếu xuất phát từ các viêm nhiễm, nếu không được chữa trị sẽ lan rộng gây viêm cổ tử cung.

Bệnh viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Bị viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Theo các chuyên gia, viêm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị tổn thương gây viêm nhiễm, mưng mủ thậm chí là gây viêm loét tử cung. Một trong những tác nhân gây nguy hiểm hâu viêm cổ tử cung đó là vi khuẩnm nấm, virus… Tuy nhiên, nếu như bệnh viêm cổ tử cung được phát hiện và điều trị kịp thời thì khả năng khỏi bệnh sẽ rất cao và hạn chế được những rỏi ro trong quá trình mang thai.

Bệnh viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Bệnh viêm cổ tử cung ở phụ nữ mặc dù không gây nguy hiểm ngay cho tính mạng nhưng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản của chị em.

  • Bị viêm khi mang thai gây ra tình trạng khí hư ra nhiều có mùi hôi tanh. Đồng thời, vùng kín có cảm giác đau rát, ngứa ngáy và sưng tấy, khiến cho quá trình sinh hoạt của chị em gặp rất nhiều khó khăn.
  • Viêm cổ tử cung khiến cho chị em bị đau bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo bất thường khiến cho chị em cảm thấy bất an, lo lắng ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi.
  • Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Những chị em bị viêm cổ tử cung thường có biểu hiện đau rát và thậm chí chảy máu âm đạo khi quan hệ tình dục, làm chị em mất tự ti, giảm hứng thú trong chuyện chăn gối, ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi.
  • Viêm cổ tử cung có thể làm cho môi trường vùng kín thay đổi gây bất lợi cho việc duy trì sự sống của tinh trùng. Dẫn đến tinh trùng khi di chuyển vào bên trong có thể tồn tại lâu, thậm chí có thể chết trước khi gặp trứng. Điều này làm giảm khả năng thụ thai và khiến nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn về con cái.
  • Một số trường hợp có thể thụ thai thành công thì cũng sẽ dễ gặp phải những biến chứng nguy hiểm như sảy thai, sinh non, thai bị dị tật do vi khuẩn, tạp trùng xâm nhập vào thai nhi và gây ra hiện tượng nhiễm trùng thai nhi.

Như vậy viêm cổ tử cung là một trong những tác nhân gây nên tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới. Viêm cổ tử cung có thể chữa trị được nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Nếu bạn xác định mang thai thì nên chữa trị khỏi bệnh hẳn, sau đó hãy mang thai để đảm bảo sự phát triển và an toàn của bé.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà về Viêm cổ tử cung có mang thai được không. Nếu còn thắc mắc nào khác cần được tư vấn hãy gọi điện thoại đến đường dây nóng theo số  0366.655.499 hoặc click vào bảng chát bên dưới để gặp trực tiếp chuyên gia của chúng tôi, các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám