Cách thu nhỏ vùng kín tại nhà tự nhiên
Ngày 14/04/2023

Cách thu nhỏ vùng kín tại nhà tự nhiên

Cách thu nhỏ vùng kín tại nhà tự nhiên (vùng kín) kiếm ở đâu và bao nhiêu tiền là nhu cầu của rất nhiều chị em, đặc biệt là những người có quan hệ tình dục nhiều lần hay đã từng sinh nở. Trong bài viết này, các chuyên gia phòng khám phụ khoa xin giới thiệu đến chị em những tuyệt chiêu thu hẹp âm đạo hiệu quả.

Thu nhỏ âm đạo là gì

Thu hẹp âm đạo không an toàn có thể gây một số bệnh phụ khoa ở chị em phụ nữ như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến

Thu nhỏ âm đạo là nhu cầu và mong muốn của nhiều chị em. Bình thường, sau nhiều năm quan hệ tình dục hoặc sau khi trải qua sinh đẻ thì âm đạo chị em sẽ bị lão hóa dần, các cơ âm đạo sẽ bị mất chức năng co giãn, đàn hồi; bề ngoài vùng kín xấu xí và không có tính thẩm mỹ.

Có rất nhiều phương pháp thu hẹp vùng kín được các chị em chia sẻ trên các diễn đàn. Tuy nhiên, do họ không phải là những chuyên gia trực tiếp làm việc với nghề nên những thông tin được cung cấp còn thiếu tính khách quan và chính xác.

Dưới đây là những ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa nhằm giúp bạn gái thu hẹp vùng kín hiệu quả, tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn.

Cách thu nhỏ vùng kín tại nhà tự nhiên (vùng kín) đơn giản cho chị em

Thu nhỏ âm đạo bằng biện pháp xông hơi tự nhiên

Cách làm: Lá lốt, lá trầu không, gừng hoặc nghệ hơ trên than nóng, sau đó cho vào nước đun sôi để xông vùng kín.

Công dụng: Trong thành phần của lá trầu không có nhiều dưỡng chất như chất xơ, protein, canxi, axit amin… sẽ có tác dụng đẩy lùi các sắc tố melanin, trị thâm, nấm, khử trùng tốt, kích thích tái tạo mô mới, làm săn chắc, se khít, giúp vùng kín mềm mại hơn nhiều.

Nhược điểm: Tác dụng hạn chế, khó khăn trong việc thu nhỏ âm đạo. Bạn gái cần thực hiện trong thời gian dài mới mong đạt hiệu quả.

Thu hẹp âm đạo bằng bài tập Kegel

Kegel là bài tập vùng cơ đáy chậu do tiến sĩ khoa học Arnold Kegel sáng tạo ra. Bằng cách luyện tập các cơ âm đạo trở nên đàn hồi, co giãn, âm đạo chị em sẽ dần hẹp lại.

Cách thực hành:

Cho một đầu ngón tay vào bên trong âm đạo và kẹp ngón tay đó lại.

Co cơ âm đạo trong một vài giây rồi thả lỏng (thực hành giống như khi bạn đang đi tiểu nửa chừng và phải nhịn lại một vài giây).

Lặp lại động tác co cơ âm đạo từ 10 đến 25 lần, duy trì liên tục trong nhiều ngày để có hiệu quả tốt .

Dùng thuốc thu nhỏ âm đạo

Hiện nay, trên thị trường hiện có rất nhiều loại thuốc bột, thuốc nam được lan truyền trên mạng với những lời “quảng cáo có cánh” là có thể thu hẹp vùng kín hiệu quả tại nhà. Tuy nhiên, một điều hiển nhiên là các bài thuốc này đều mù mờ về nguồn gốc xuất xứ, chưa được khoa học đề cập đến và không có các cơ quan chức năng nào kiểm chứng.

Các chuyên gia cảnh báo, việc tùy tiện dùng thuốc bôi vào âm đạo có thể khiến môi trường âm đạo của chị em mất cân bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại xâm nhập và phát triển ở âm đạo, dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

Tiểu phẫu thu hẹp âm đạo

Đây là phương pháp thu hẹp âm đạo hiện đại, hiệu quả được các chuyên gia phòng khám khuyến cáo với các chị em.

Đầu tiên, chị em sẽ được gây tê, sau đó bác sĩ sẽ nối những cơ vòng của ống âm đạo, đồng thời cắt bỏ những lớp da thừa và cuối cùng là kiến tạo lại cơ vòng cửa mình. Phẫu thuật thu hẹp âm đạo có thể giúp âm đạo của chị em se khít và săn chắc lại như thời con gái.

Một tiểu phẫu âm đạo thông thường chỉ diễn ra trong vòng 30 đến 40 phút. Sau phẫu thuật, chị em cần nghỉ ngơi từ 2 đến 3 ngày thì có thể sinh hoạt và làm việc như thường. Thời gian kiêng quan hệ tình dục cho đến khi vết thương lành hẳn là 6 đến 8 tuần.

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/image/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi-6789.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/themes/phong-kham-phu-khoa-ha-noi.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/themes/chi-phi-kham-phu-khoa.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/blog/chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien-6789.html