• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Cách phá thai bằng thuốc nam là như thế nào

Cách phá thai bằng thuốc nam là như thế nào
Điểm trung bình: 6.8 / 10 ( 5 lượt đánh giá )

Với ưu điểm lành tính và dễ sử dụng nên thuốc nam được nhiều người tin dùng trong chữa bệnh. Tuy nhiên sử dụng thuốc nam phá thai lại không an toàn như mọi người vẫn thường nghĩ. Tại sao lại như vậy ?

Cách phá thai bằng thuốc nam là như thế nào

Hiện nay, rất nhiều chị em, đặc biệt là các bạn nữ mới lớn do trót lỡ có bầu lại vô cùng lo sợ các bậc phụ huynh hoặc người ngoài biết nên đã liều mình sử dụng một số cách phá thai tại nhà mà không có bất kì kiến thức nào về việc phá thai an toàn. Cách phá thai bằng thuốc nam được đồn đại là hiệu quả nên rất nhiều chị em đã liều mình thử mà không nghĩ tới hậu quả sau này .

Trên thực tế, cách phá thai bằng thuốc nam là một biện pháp phá thai dân gian lạc hậu được truyền miệng và chưa có bất kì nghiên cứu y học nào chứng minh, khẳng định. Hiện nay không có địa chỉ phá thai hay phòng khám nào áp dụng phương pháp này để phá thai.

Phá thai bằng thuốc nam có nguy hiểm không

Một số cách phá thai bằng thuốc nam được “rỉ tai” nhau, hoặc tìm kiếm trên những trang mạng, diễn đàn không rõ nguồn. Với lối suy nghĩ và thu nhận thông tin sai lầm và không có căn cứ khoa học này đã vô hình chung khiến nhiều chị em phải đối mặt với những hậu quả nguy hiểm về tương lai sinh sản như vô sinh , thai nhi bị dị tật ,trậm phát triển hoặc thậm chí phải đánh đổi bằng cả sinh mạng của mình.

Nắm bắt được tâm lý e ngại của nhiều chị em, bên cạnh những loại thuốc phá thai tây y thông thường ,trên thị trường đã xuất hiện những loại thuốc nam phá thai với thành phần chính là ích mẫu, ô kim hoàn, trật đả hoàn – những thảo dược có tác dụng chính là điều hòa kinh nguyệt chứ chưa có báo cáo nào chứng minh tác dụng đình chỉ thai nghén của chúng.

Các chuyên gia thường nói cách phá thai bằng thuốc nam mà nhiều người vẫn nghĩ là an toàn, hiệu quả thực chất là cách phá thai hoàn toàn phản khoa học, là mối nguy hiểm trực tiếp đe dọa sức khỏe, tương lai sinh sản cũng như tính mạng của thai phụ.

  • Chi phí phá thai bằng thuốc là bao nhiêu tiền
  • Hút thai có đau không

Những tác hại khi sử dụng cách phá thai bằng thuốc nam

Ảnh hưởng tới tâm lý và sức khỏe : thai phụ sử dụng cách phá thai bằng thuốc nam có thể bị tắc nghẽn phổi, sức đề kháng giảm sút, ăn ngủ không ngon. Mặc cảm tội lỗi luôn là gánh nặng tâm lý đè nặng, lại không có được sự chia sẻ từ bất kì ai khiến nhiều người dễ rơi vào trầm cảm, ám ảnh…

Gây viêm nhiễm : cách phá thai bằng thuốc nam sẽ khiến chị em bị băng huyết, chảy máu kéo dài gây nhiễm trùng dẫn tới viêm âm đạo, viêm buồng trứng, viêm tử cung và nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm khác.

Gây vô sinh : những tác hại khó lường của việc sử dụng thuốc nam phá thai có thể làm chị em bị vô sinh, thiên chức làm mẹ thiêng liêng bị tước đoạt.

Đe dọa tính mạng : các viêm nhiễm phụ khoa, băng huyết kéo dài nếu không có can thiệp xử lý kịp thời khi áp dụng cách phá thai bằng thuốc nam có thể lấy đi mạng sống của nhiều thai phụ, là vết thương khó lành cho nhiều gia đình.

Lời khuyên từ các bác sĩ về vấn đề sử dụng thuốc nam để phá thai

Chị em chỉ được phá thai khi có sự chỉ địng và thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa đầy đủ chuyên môn, kĩ thuật và giấy phép hành nghề. Cách phá thai bằng thuốc nam nói riêng hay bất kì cách phá thai nào thực hiện tại nhà đều chống chỉ định. Với sự phát triển không ngừng của khoa học hiện đại cho phép chị em lựa chọn nhiều biện pháp phá thai an toàn và ít đau đớn như phá thai bằng thuốc, phá thai qua trực ống siêu dẫn… nên chị em không phải quá lo lắng.

Phải lựa chọn bỏ đi đứa con của mình là điều chẳng ai mong muốn, chính vì vậy để không phải mặc cảm, tội lỗi khi đối mặt với việc phá thai các cặp đôi hãy thực hiện quan hệ tình dục an toàn, sử dụng các biện pháp tránh thai hiệu quả khi chưa sẵn sàng cho sự xuất hiện của một thành viên mới.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám