• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Cảnh báo 5 biểu hiện của viêm vòi trứng tuyệt đối không được bỏ qua

Cảnh báo 5 biểu hiện của viêm vòi trứng 18-3
Điểm trung bình: 6.4 / 10 ( 99 lượt đánh giá )

Viêm vòi trứng hay còn gọi là viêm ống dẫn trứng là bệnh khá nguy hiểm vì nó liên quan đến chức năng sinh sản ở nữ giới. Bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Vậy 5 biểu hiện của viêm vòi trứng tuyệt đối không được bỏ qua là gì?, dưới đây các bác sĩ chuyên khoa phòng khám phụ khoaThái Hà sẽ giúp bạn tìm hiểu vấn đề này nhé!

Các loại viêm vòi trứng

Bệnh viêm vòi trứng ở phụ nữ được chia thành 2 dạng là viêm vòi trứng cấp tính và viêm vòi trứng mãn tính, thường được gặp ở những đối tượng như: 

Phụ nữ đặt vòng tránh thai có nguy cơ mắc bệnh nếu quá trình tiến hành tiểu phẫu diễn ra không đảm bảo an toàn.

Phụ nữ có quan hệ tình dục bừa bãi không sử dụng biện pháp an toàn dẫn đến lây nhiễm các bệnh xã hội là nguyên nhân gây ra bệnh viêm vòi trứng.

Chị em vệ sinh không sạch sẽ trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi đi vệ sinh sẽ khiến cho vi khuẩn, nấm dễ xâm nhập vào bên trong gây ra viêm vòi trứng.

Biểu hiện của viêm vòi trứng

Cảnh báo 5 biểu hiện của viêm vòi trứng tuyệt đối không được bỏ qua

Kinh nguyệt không đều: Tình trạng kinh nguyệt không đều gặp ở hầu hết những phụ nữ mắc viêm vòi trứng, quá trình rụng trứng bị ảnh hưởng khiến chu kỳ kinh nguyệt thất thường điển hình là thống kinh. Kinh nguyệt không đều xuất hiện khi buồng trứng hoạt động không ổn định, không hiệu quả làm chu kỳ kinh nguyệt kéo dài.

Thống kinh: Khung xương chậu xung huyết gây nên tụ máu, trước kỳ kinh 1 tuần có hiện tượng đau bụng và hiện tượng này càng nghiêm trọng khi kinh nguyệt xuất hiện.

Đau bụng: Hiện tượng đau bụng của viêm vòi trứng mãn tính ở cấp độ khác nhau tùy thuộc theo thể trạng viêm, bệnh biểu hiện như đau lưng, đôi khi đau lan tới bàng quang, trực tràng và có triệu chứng kích thích gây ra như tiểu rắt, tiểu gấp. Khi bị viêm vòi trứng, đa số nữ giới bị đau bụng dưới, cơn đau có thể lan sang hai bên hông, thắt lưng, có lúc âm ỉ, đau nhói hay đau quằn quại.

Rối loạn tiểu tiện: Khi viêm nhiễm thông qua niệu đạo và bàng quang sẽ làm thay đổi các thói quen tiểu tiện của người bệnh. Do đó, chị em thường bị tiểu rắt, đi tiểu nhiều lần trong ngày thậm chí có cảm giác xót và đau rát khi tiểu tiện.

Khó thụ thai: Viêm vòi trứng nặng có thể có thể gây ra tắc ống dẫn trứng, khiến cho tinh trùng không thể đi qua để đến gặp trứng, sự thụ tinh sẽ không diễn ra trong môi trường thuận lợi nên tỉ lệ thành công không cao. Do đó nếu những triệu chứng viêm vòi trứng không diễn ra quyết liệt mà chị em thấy chậm mang thai thì cần chú ý đôi khi chị em sẽ thấy cơ thể uể oải, sốt cao, buồn nôn và nôn.

Bài viết bạn quan tâm

  • Chu kì kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng đến khả năng sinh con?
  • Viêm vòi trứng có chữa được không

Lưu ý: Viêm vòi trứng là hiện tượng ống dẫn trứng bị sưng và viêm nhiễm do một số loại vi khuẩn và nấm gây ra như xoắn khuẩn giang mai, lậu cầu khuẩn, liên cầu khuẩn…Nếu chị em thấy mình có dấu hiệu của bệnh viêm vòi trứng cần đến ngay phòng khám phụ khoa uy tín để được các bác sĩ tư vấn, thăm khám, chuẩn đoán và điều trị kịp thời. Việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời không chỉ làm hạn chế nguy cơ tắc vòi trứng sau khi viêm nhiễm mà nó còn làm giảm nguy cơ vô sinh mà bệnh gây ra.


Bài viết trên phòng khám phụ khoa Thái Hà đã Cảnh báo 5 biểu hiện của viêm vòi trứng tuyệt đối không được bỏ qua, chị em cần chủ động tìm hiểu những thông tin liên quan đến bệnh viêm vòi trứng để khi có nghi ngờ mình bị bệnh thì cần đến ngay các phòng khám chuyên khoa thăm khám và điều trị kịp thời. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào khác cần được tư vấn hãy gọi điện thoại đến đường dây nóng theo số 0365.116.117 hoặc click vào bảng chát bên dưới để gặp trực tiếp chuyên gia của chúng tôi, các bác sĩ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám