• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Chậm kinh nguyệt do đâu?

Chậm kinh nguyệt do đâu? 18-3
Điểm trung bình: 6.6 / 10 ( 104 lượt đánh giá )

Chậm kinh nguyệt là tình hình khá thường bắt gặp ở phụ nữ, là các người nữ mới bước vào tuổi dậy thì, nội đào thải tố cơ thể chưa ổn định. Vậy chậm kinh nguyệt do đâu? Đây là thắc mắc của nhiều phái đẹp lúc bị phải vấn đề này. Hầu hết chị em phụ nữ đều lo lắng khi chu kỳ kinh của bản thân liệu có biểu hiện thất thường, không biết liệu có bị sao không. Trong bài viết sau đây, bác sĩ chuyên khoa Nguyễn Thị Nga của phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ phân tích sâu hơn về băn khoăn này để chị em phụ nữ có thêm thông tin trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Như Quỳnh (Hà Nội) có gửi vấn đề như sau: “Chào bác sĩ chuyên khoa, em năm nay 27 tuổi, kinh nguyệt khá là đều thường hay chỉ sau 28 hôm và muộn là 30 hôm thì có kinh. Tuy vậy không biết bởi lý do gì mà hơn 15 Hiện nay vẫn chưa xuất hiện kinh. Mong bác sĩ giải đáp giúp cho em chậm kinh có làm sao không và làm thế nào để cải thiện vấn đề này. Cảm ơn bác sĩ!”

Cảm ơn bạn Như Quỳnh từng gửi băn khoăn cho biết bác sĩ chuyên khoa, sau đây bác sĩ chuyên khoa sẽ trả lời vấn đề của bạn:

thông thường vòng kinh của người phụ nữ kéo dài 28-30 ngày, thời điểm hành kinh là từ 3-7 ngày, với lượng máu trung bình 40-60ml. Lúc chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn 32 hôm nghĩa là nữ giới mắc chậm kinh nguyệt

một số tác nhân dẫn đến chậm kinh nguyệt

liệu có nhiều tác nhân chậm kinh nguyệt ở phái đẹp, bài viết này là một số nguyên do phổ biến:

  • do mắc một số bệnh phụ khoa: Như viêm âm đạo, viêm vòi trứng, u xơ cổ dạ con, … dẫn đến tình trạng chậm kinh nguyệt tại chị em
  • kinh nguyệt không đều tại tuổi dậy thì: Kinh nguyệt sẽ không ổn định khi một số đối tác mới bước vào tuổi dậy thì, các thay đổi hormone tác động gây nên kinh nguyệt bị rối loạn và chậm kinh là câu hỏi hay gặp.
  • vì thức khuya quá nhiều: Mất ngủ, lo lắng và biến đổi môi trường sống cũng là yếu tố gây chậm kinh nguyệt.
  • sử dụng rất nhiều chất kích thích: Như bia, rượu, thuốc lá, … làm cho biến đổi nội tiết tố sẽ chi phối tới chu kỳ kỳ kinh nguyệt.
  • thì có thai: khi chậm kinh 7 – 10 ngày cùng với triệu chứng khác biệt như tiểu nhiều lần, đau ngực, buồn nôn, … thì chức năng là bạn đã từng mang thai bạn nên dùng que thử thai cũng như kiểm tra tại gia hoặc đến phòng khám chuyên khoa để siêu âm.

Chậm kinh nguyệt liệu có nguy hiểm không?

Kinh nguyệt là chiếc gương phản ánh sức khỏe có con của nam giới chị em. Do đó lúc thì có dấu hiệu nhận biết không bình thường nào về vòng kinh nữ nên hết sức chú ý, đi khám kip thời để không đe dọa đến chức năng có con của bản thân về sau.

tình hình chậm kinh có khả năng dẫn tới các tác động như:

  • Chậm kinh bởi biến đổi nội tiết tố làm cho nữ giới thường hay lo sợ, stress, khó chịu, bứt dứt trong nam giới cần không khó mọc nóng, cáu gắt, cơ thể giảm sút.
  • các bệnh phụ khoa như viêm cổ dạ con, viêm buồng trứng, viêm hở tuyến cổ tử cung, phì đại dạ con, … nếu chớ nên chữa sớm có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe và sức khỏe có con của chị em phụ nữ.
  • làm cho xáo pha hoạt động sinh sản đến đời sống sinh hoạt vợ chồng dẫn tới chi phối tới đời sống hạnh phúc gia đình
  • không dễ định vị được thời gian rụng trứng, tác động tới chức năng của buồng trứng gây ra bệnh vô sinh, hiếm muộn ở phụ nữ.

Chậm kinh Mặc dù bắt nguồn từ nguyên nhân nào cũng sẽ dẫn tới rất nhiều các nguy hiểm và rắc rối chẩn đoán chị em phụ nữ. Nếu chậm kinh kéo dài với thấy rất nhiều tai biến nguy hại thì bạn nên đến gặp bác sĩ phụ khoa tại các địa điểm tin cậy để định vị tác nhân cùng với liệu có cách chống kịp thời.

cách điều trị chậm kinh nguyệt hữu hiệu

một số giải pháp ngay tại nhà nhằm hạn chế trạng thái chậm kinh nguyệt

  • vệ sinh chỗ kín sạch sẽ, đúng phương pháp, không nên sử dụng những chất tẩy rửa gây nên kích thích.
  • rối loạn thói quen sinh hoạt: hãy xây dựng chẩn đoán bản thân một thói quen sinh hoạt hợp lý, ngồi nghỉ hợp lý, tránh tình trạng stress, mệt mỏi kéo dài.
  • thì có khẩu phần ăn uống phù hợp, cho thêm một số thực phẩm quan trọng phỏng đoán người, tránh dùng rượu bia cùng với một số chất gây nghiện.
  • Nếu có "làm chuyện ấy" tình dụng thì hãy sử dụng que thử thai để xét nghiệm xem chính mình liệu có mang bầu hay không.
  • đi khám nam khoa sức khỏe định kỳ để nhận dạng sớm một số bệnh bị phải và liệu có biện pháp chữa kịp thời.

biện pháp điều trị chậm kinh nguyệt bằng đông y

Đông y là cách chữa trị bệnh an toàn, lành tính với vấn đề lấy những thành phần từ tự nhiên. Để trị giai đoạn chậm kinh nguyệt, Theo Đông Y liệu có một số phương thuốc sử dụng cam thảo, đương quy, thục địa hay ngải cứu. Để chữa trị chậm kinh nguyệt hiệu quả nữ hãy tuân thủ theo chỉ định của thầy thuốc.

giải pháp điều trị chậm kinh nguyệt bằng tây y

Đây là giải pháp hữu hiệu được rất nhiều nữ lựa chọn. Sau lúc thăm khám, các chuyên gia sẽ định vị ra tác nhân cùng với đưa ra giải pháp điều trị phù hợp.

với các trường hợp bệnh nhẹ, các chuyên gia có khả năng kê thuốc cho nữ giới về sử dụng và để ý.

với các tình huống nặng có nguy cơ sẽ phải can thiệp các biện pháp ngoại khoa như cách oxygen O3, cách dao LEEP

trường hợp của bạn Như Quỳnh, bạn nên đi đến bác sĩ khám để xác định ra nguyên nhân chuẩn xác , Bởi vậy các chuyên gia nam khoa sẽ đưa ra cách chữa trị chẩn đoán bạn.

Trên đây là các thắc mắc về chậm kinh nguyệt, nếu bạn bị phải trạng thái này bạn nên đi khám phụ khoa để sớm chẩn đoán bệnh và chữa. Nếu bạn còn thắc mắc nào không giống cần phải được tư vấn hãy gọi điện thoại đến số hotline hoặc nhắn tin ở đây, những bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa của phòng khám Thái Hà sẽ hỗ trọ cũng như trả lời chi đào thải cho bạn.

https://benhvienhanoi.edu.vn/nguyen-nhan-gay-cham-kinh.html

https://www.bonfieldpharmacy.ca/
https://www.bonfieldpharmacy.ca/public/upload/file/phong-kham-nam-khoa-ha-noi.html
https://www.bonfieldpharmacy.ca/public/upload/file/phong-kham-da-khoa-ha-noi.html
https://www.bonfieldpharmacy.ca/public/upload/file/kham-xuat-tinh-som-o-dau-ha-noi.html
https://www.bonfieldpharmacy.ca/public/upload/file/kham-yeu-sinh-ly-o-dau-ha-noi.html
https://www.bonfieldpharmacy.ca/public/upload/file/dia-chi-cat-bao-quy-dau.html
https://www.bonfieldpharmacy.ca/public/upload/file/chi-phi-cat-bao-quy-dau.html
https://www.bonfieldpharmacy.ca/public/upload/file/kham-chua-benh-lau-o-dau.html
https://www.bonfieldpharmacy.ca/public/upload/file/kham-chua-sui-mao-ga-o-dau.html
https://www.bonfieldpharmacy.ca/public/upload/file/chi-phi-chua-sui-mao-ga.html

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám