• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Phân biệt bệnh sùi mào gà và căn bệnh nhọt rộp sinh dục

Phân biệt bệnh sùi mào gà và căn bệnh nhọt rộp sinh dục
Điểm trung bình: 5.5 / 10 ( 22 lượt đánh giá )

bệnh mụn nhọt rộp sinh dục luôn căn bệnh sùi mào gà đều là những bệnh nhạy cảm. Hầu hết người bệnh đều nhầm lẫn giữa hai bệnh này do chúng có triệu chứng khá giống nhau, dẫn đến chữa trị sai biện pháp làm cho tình trạng bệnh càng ngày càng nghiêm trọng, lâu triệt để.

1. Phân biệt bệnh sùi mào gà và căn bệnh nhọt rộp sinh dục

1.1. Nguồn gốc gây bệnh

bệnh sùi mào gà bởi Human papilloma virus (HPV) tạo ra, hình thành các u nhú Vừa rồi da và niêm mạc ở người bệnh.

bệnh mụn rộp sinh dục bởi Herpes simplex virus (HSV) tạo nên.

1.2. Thời gian ủ căn bệnh

bệnh sùi mào gà có thời kỳ ủ căn bệnh khoảng 3 tuần đến 9 tháng.

bệnh mụn rộp sinh dục với liệu trình ủ bệnh ngắn hơn, khoảng 6-10 ngày

1.3. Biểu hiện

căn bệnh sùi mào gà: sau ủ bệnh, người bệnh khởi đầu bắt gặp các nốt sùi nhỏ, mềm, cao, đường kính 1-2 mm. Thương tổn là các đĩa dẹt hình tròn nhỏ, màu hồng, bề mặt thô ráp. Dưới đó lan thành những mảng rộng có dạng hoa mào gà hay súp-lơ Trên bề mặt ẩm thấp dễ chảy mủ. Các nốt sùi xuất hiện ở cơ quan sinh dục, hậu môn trực tràng hay mắt, miệng, lưỡi... Bề mặt mềm, mủn nước và ấn ra mủ, một vài trường hợp còn chảy máu, chị em có khí hư ra nhiều, mùi hôi khắm khó chịu, gây đớn đau. Nốt sùi có mủ, dễ chảy máu lúc chạm vào gây cảm thấy không dễ chịu và có dấu hiệu sốt.

căn bệnh sùi mào gà thường là các đã dẹt hình tròn nhỏ, màu hồng, bề mặt thô ráp

bệnh nhọt rộp sinh dục: Trước khi tạo ra các tổn thương nặng hơn, đối tượng khó chịu, ngứa, rát, bứt rứt. Bắt đầu bằng những vết đỏ, nề, rồi biến chuyển nhanh chóng thành mụn nhọt nước hình tròn, thành cụm, đều nhau. Vừa rồi những nốt rộp chứa các dịch trong suốt sau chuyển thành đục. Vài ba ngày dưới thì mụn nhọt rộp vỡ ra, khô miệng và đóng vảy hơi nâu hay màu vàng. Lớp vảy này gắn chặt, khi bong hết thì để lại vết đỏ, dần dứt điểm và không để lại sẹo. Ở chỗ bị mụn nhọt rộp sinh dục khiến cho người đau rát, dưới vài giờ có thể nổi mảng đỏ Trên đây mặt da mắc tổn thương và các nhọt nước nhỏ, đau hay loét nông tại bộ phận sinh dục, những môi sinh dục, cổ tử cung tại con gái và cậu nhỏ ở phái mạnh.

căn bệnh mụn nhọt rộp sinh dục hay phát triển thành nhọt nước hình tròn, thành cụm và đều nhanh

đối tượng khi đi đái sẽ đau, tại chị em có dấu hiệu ra huyết trắng. Bệnh này thường tái phát mặc dù đã khỏi hoàn toàn trước đó. Bệnh nhân lần đầu nhiễm bệnh còn có biểu hiện giống cúm, đau bắp thịt, nhức đầu, sốt nhẹ, stress, đi đái ít, đau ngứa cô bé...

2. Gây ra của bệnh mụn nhọt rộp sinh dục và sùi mào gà

bệnh sùi mào gà dễ tái phát, hiện chưa có thuốc đặc trị tận gốc bệnh này. Căn bệnh còn gây nên các gây ra như ung thư bộ phận sinh dục, tử cung ở phụ nữ luôn ung thư dương vật, vòm họng ở đàn ông. Cả bạn gái luôn đấng mày râu nhiễm bệnh này đều bị đau đớn khi quan hệ tình dục, tác động đến sinh hoạt vợ chồng, khi mang thai sẽ ảnh hưởng tới thai nhi. Nhìn chung biến chứng của sùi mào gà là cải thiện nguy cơ ung thư vùng kín, ung thư cổ tử cung, ung thư cậu bé...

Trong khi đó căn bệnh mụn rộp sinh dục gây ra các vết loét tại âm hộ. Nếu không được chữa dứt điểm và kịp thời thì căn bệnh sẽ gây những hậu quả nặng nề như nhiễm trùng khuẩn (bội nhiễm), có xác suất có các gây ra không giống tại chị em nữ giới như viêm nhiễm cổ tử cung do Herpes, viêm nhiễm nội mạc tử cungviêm phần phụ... Mụn rộp sinh dục gây nguy cơ tại nam giới mắc nhiễm trùng mào tinh hoàn, nhiễm trùng tuyến tiền liệt.

Nếu đàn bà mang thai nhiễm phải mụn rộp sinh dục có thể lây truyền cho con qua đường cô bé. Thai nhi có thể mắc thương tổn não, mờ mắt thậm chí là tử vong, rất nguy hại.

nhận ra và trị sớm các bệnh hoa liễu nhờ gói khám sàng lọc các bệnh xã hội

bệnh sùi mào gà và căn bệnh mụn rộp sinh dục đều là các bệnh lây truyền nhiễm qua đường tình dục. Bởi vậy biện pháp tốt để phòng ngừa hai loại bệnh này là quan hệ tình dục an toàn, sử dụng các cách bảo vệ đúng phương pháp từ cả 2 phía. Cùng với ra các cặp đôi cũng cần phải chủ động cùng nhau đi khám tại cơ sở y tế để nhận biết sớm những triệu chứng của bệnh, từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời, tránh lây truyền viêm cho nhau.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám