• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Ra nhiều khí hư màu trắng như bã đậu

Ra nhiều khí hư màu trắng như bã đậu có nguy hiểm không và nên làm gì
Điểm trung bình: 5.9 / 10 ( 26 lượt đánh giá )

Ra nhiều khí hư màu trắng như bã đậu là hiện tượng sinh lý bình thường hay là dấu hiệu nhận biết của các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm liên quan đến cơ quan sinh dục của nữ giới. Để giúp chị em hiểu rõ hơn về tình trạng này, hãy cùng Bác sĩ Nguyễn Thị Thoàn đang làm việc tại phòng khám phụ khoa Thái Hà tìm hiểu và giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

NGUYÊN NHÂN RA NHIỀU KHÍ HƯ MÀU TRẮNG NHƯ BÃ ĐẬU LÀ GÌ?

Khí hư hay còn được gọi với cái tên dịch âm đạo là một chất được tiết ra từ trong âm đạo và tử cung của nữ giới. Khí hư sẽ bắt đầu xuất hiện khi nữ giới bước vào giai đoạn dậy thì cho tới khi đến kỳ mãn kinh.

Khí hư được xem là bình thường khi chúng tiết ra từ âm đạo nữ giới sẽ có màu trắng ở dạng keo hoặc kéo sợi được và không có mùi hôi lạ. Chị em phụ nữ thường sẽ tiết ra nhiều khí hư ở các thời điểm như: Trước khi bước vào kỳ kinh nguyệt, khi có ham muốn tình dục, trước kỳ rụng trứng hoặc trong thời kỳ mang thai. Ở trong các thời điểm này, hàm lượng hormone nội tiết estrogen bắt đầu tăng mạnh khiến cho khí hư xuất hiện nhiều hơn so với bình thường.

Chính vì thế mà trường hợp nữ giới ra nhiều khí hư màu trắng như bã đậu được xem là một hiện tượng không hề bình thường, báo hiệu một số bệnh lý liên quan đến đường sinh dục mà chị em không nên xem thường và bỏ qua. Việc đầu tiên để tìm ra được phương pháp chữa trị cho tình trạng ra nhiều khí hư màu trắng như bã đậu, là phải xác định được nguyên nhân gây ra bệnh. Dưới đây là những nguyên nhân gây nên tình trạng khí hư có màu trắng như bã đậu.

VIÊM ÂM ĐẠO

Viêm âm đạo là bệnh lý phụ khoa thường bắt gặp ở mọi lứa tuổi chị em phụ nữ, đặc biệt là đối với chị em trong độ tuổi sinh sản và đã có quan hệ tình dục.

Khi nữ giới mắc bệnh lý viêm âm đạo sẽ có một số triệu chứng như: Khí hư thường tiết ra nhiều bất thường có màu xanh, nâu, đen kèm theo mùi hôi tanh khó chịu, một số trường hợp khí hư ra có lẫn máu, có màu trắng vón cục như bã đậu.

Nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh viêm âm đạo là do nấm Candida, trùng roi, vi khuẩn có hại,… Khi có những biểu hiện của bệnh viêm âm đạo, chị em cần phải đến phòng khám phụ khoa uy tín càng sớm càng tốt, để được thăm khám, chữa trị kịp thời. Tránh tình trạng để bệnh phát triển trong một thời gian dài không những ảnh hưởng đến sức khỏe, còn có thể gây biến chứng thành những bệnh lý khác cực kỳ nguy hiểm, khiến nữ giới mắc chứng vô sinh hiếm muộn.

Nhận tư vấn giải đáp nhanh chóng từ Bác sĩ Phụ khoa Nguyễn Thị Thoàn miễn phí 24/24 

VIÊM NHIỄM DO VỆ SINH VÙNG KÍN KHÔNG ĐƯỢC SẠCH SẼ

Có rất nhiều chị em phụ nữ có thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không thường xuyên vệ sinh vùng kín, vệ sinh vùng kín bằng dung dịch vệ sinh, xà phòng có chứa nhiều hóa chất tẩy rửa, thụt rửa âm đạo quá sâu, khiến cho âm đạo bị tổn thương, mất cân bằng môi trường âm đạo gây ra tình trạng viêm nhiễm âm đạo, dị ứng âm đạo dẫn đến tình trạng ra nhiều khí hư màu trắng như bã đậu, kèm theo mùi hôi khó chịu, nhiều trường hợp khí hư ra kèm máu,…

Khi gặp tình trạng này, chị em nên dừng sử dụng những sản phẩm dung dịch vệ sinh, xà phòng gây ra kích ứng vùng âm đạo, tránh thụt rửa sâu trong âm đạo, vệ sinh âm đạo bằng nước trắng sạch, mặc đồ lót thoải mái thấm hút tốt mồ hôi để giúp môi trường âm đạo được bình phục trở lại. Nếu tình trạng này không có dấu hiệu thuyên giảm chị em nên đến cơ sở y tế thăm khám để được chữa trị.

VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng là một trong những bệnh lý phụ khoa thường hay gặp ở chị em phụ nữ.

Một số triệu chứng của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mà chị em có thể nhận biết rõ ràng đó là: khí hư ra nhiều bất thường có màu vàng, xanh hoặc màu trắng vón cục như bã đậu, khí hư có hiện tượng sủi bọt, khí hư có lẫn máu kèm theo mùi hôi khó chịu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra nhiều ảnh hưởng không chỉ về mặt sức khỏe mà còn biến chứng gây ra các bệnh phụ khoa nguy hiểm khác, gây vô sinh hiếm muộn cho chị em phụ nữ.

Vì thế khi phát hiện những triệu chứng của căn bệnh lý viêm lộ tuyến cổ tử cung này, chị em nên mau chóng sắp xếp thời gian đến cơ sở y tế uy tín thăm khám càng sớm càng tốt, qua đó được bác sĩ chuyên khoa tư vấn và đưa ra các phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

Nhận tư vấn giải đáp nhanh chóng từ Bác sĩ Phụ khoa Nguyễn Thị Thoàn miễn phí 24/24 

TÌNH TRẠNG RA NHIỀU KHÍ HƯ MÀU TRẮNG NHƯ BÃ ĐẬU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Khi gặp phải tình trạng ra nhiều khí hư màu trắng như bã đậu có nguy hiểm không? Là câu hỏi mà rất nhiều chị em phụ nữ thắc mắc, đặt ra khi gặp phải tình trạng này. Các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, khi gặp phải tình trạng khí hư ra nhiều, màu sắc bất thường có hiện tượng vón cục màu trắng như bã đậu, kèm theo mùi hôi tanh khó chịu, thì chị em cần phải chú ý cảnh giác. Bởi lẽ tình trạng này cực kỳ nguy hiểm, tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại mang đến những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe sinh sản sau này của nữ giới, cụ thể:

ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỜI SỐNG SINH HOẠT HẰNG NGÀY

Việc ra nhiều khí hư màu trắng, vón cục như bã đậu, kèm mùi hôi khó chịu thường sẽ khiến nữ giới có cảm giác khó chịu vì vùng kín bị ẩm ướt, bồn chồn, lo lắng, thiếu tự tin khi đứng gần giao tiếp với người khác, từ đó làm giảm đi hiệu suất chất lượng trong đời sống sinh hoạt, công việc.

ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỜI SỐNG QUAN HỆ TÌNH DỤC

Tình trạng ra nhiều khí hư như bã đậu của một số bệnh lý như: Viêm âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa, viêm lộ tuyến tử cung sẽ gây ra hưởng không hề nhỏ đến đời sống sinh dục của chị em phụ nữ. Bởi lẽ việc tiết nhiều khí hư bất thường, kèm mùi khó chịu sẽ khiến chị em hình thành tâm lý ngại ngùng khi quan hệ tình dục với bạn tình của mình. Thêm vào đó những bệnh lý phụ khoa thường khiến cho nữ giới cảm thấy đau rát âm đạo khi quan hệ tình dục, khiến chị em không đạt được khoái cảm, không được thỏa mãn khi quan hệ, lâu dần khiến chị em suy giảm đi ham muốn tình dục.

ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC CHỨC NĂNG SẢN CỦA NỮ GIỚI

Ra nhiều khí hư màu trắng như bã đậu có thể là tình trạng của các bệnh lý: Viêm âm dạo, viêm nhiễm do âm đạo nhiễm nấm, trùng roi hoặc các vi khuẩn có hại,… Những bệnh lý này nếu để lâu ngày không được chữa trị đều ảnh hưởng không chỉ về sức khỏe mà còn gây ra ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nữ giới, khiến nhiều chị em mắc chứng bệnh vô sinh – hiếm muộn.

Nhận tư vấn giải đáp nhanh chóng từ Bác sĩ Phụ khoa Nguyễn Thị Thoàn miễn phí 24/24 

NÊN LÀM GÌ KHI CÓ TÌNH TRẠNG RA NHIỀU KHÍ HƯ MÀU TRẮNG NHƯ BÃ ĐẬU?

Vậy nên làm gì khi bản thân có tình trạng ra nhiều khí hư màu trắng như bã đậu? Chắc chắn là chị em phụ nữ  phải đến phòng khám đa khoa, làm các xét nghiệm liên quan, qua đó chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra bệnh, tình trạng của bệnh, từ đó được bác sĩ chuyên khoa đưa ra phương pháp điều trị kịp thời, phù hợp. Trình tình trạng để bệnh lâu ngày, phát triển nặng ảnh hưởng nặng nề về sức khỏe, đời sống sinh hoạt, khả năng sinh sản sau này cho chị em phụ nữ, còn gây khó khăn cho quá trình điều trị bệnh.

Nếu chị em đang gặp phải tình trạng trên những không biết thăm khám, chữa trị tại đâu, thì phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 Thái Hà – Quận Đống Đa – Hà Nội, cũng là một lựa chọn tốt cho chị em. Phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ chữa trị các bệnh lý phụ khoa cực kỳ uy tín, được rất nhiều chuyên gia y tế đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất, hạ tầng, máy móc trang thiết bị y tế hiện đại, cùng với đội ngũ y bác sĩ đều là những người có trình độ chuyên môn, tay nghề giỏi và dày dặn kinh nghiệm chữa trị các bệnh lý phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nhiễm âm đạo,…  

Bên cạnh đó, phòng khám còn là địa chỉ được rất nhiều chị em trong thành phố Hà Nội và các vùng lân cận xung quanh tin tưởng và lựa chọn, từ thời điểm thành lập cho đến nay phòng khám đã tiếp nhận và chữa khỏi hoàn toàn cho hàng nghìn ca bệnh lý phụ khoa mà không để lại bất kỳ một biến chứng nào cho người bệnh.

Ngoài ra phòng khám đa khoa Thái Hà còn đang áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho những chị em đặt lịch thăm khám bệnh phụ khoa trước khi đến phòng khám như:

  • Chi phí khám, xét nghiệm tổng quát bệnh phụ khoa giá chỉ còn 320.000 VNĐ
  • Giảm thêm 30% chi phí khi thực hiện các tiểu phẫu chữa bệnh phụ khoa.
  • Chính vì vậy mà phòng khám đa khoa Thái Hà xứng đáng là điểm đến khi chị em có nhu cầu thăm khám chữa trị tình trạng bệnh ra nhiều khí hư màu trắng như bã đậu.

Trên đây là tất cả những thông tin được các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà chia sẻ về tình trạng ra nhiều khí hư màu trắng như bã đậu có nguy hiểm không và nên làm gì? Nếu chị em nào đang có những dấu hiệu bất thường tại bộ phận sinh dục cần đến cơ sở y tế thăm khám để được chữa trị kịp thời. Nếu mọi người còn điều gì thắc mắc muốn được giải đáp rõ ràng cụ thể hơn, vui lòng liên hệ trực tiếp với các chuyên gia bằng cách nhấn vào khung chat hiện ngay trên màn hình hoặc có thể gọi qua số hotline: 0366 880 866, miễn phí.

 
 
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám