• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Tắc vòi trứng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Tắc vòi trứng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả
Điểm trung bình: 6.0 / 10 ( 343 lượt đánh giá )

Tắc vòi trứng là hiện tượng vòi trứng mắc chít hẹp dẫn tới trở ngại đường đi của trứng từng thụ tinh truy cập dạ con làm cho tổ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Đây là bệnh lý khiến cho nhiều phụ nữ mất đi khả năng khiến mẹ, đe dọa tới hạnh phúc gia đình. Vậy nguyên nhân, triệu chứng cũng như phương pháp chữa trị bệnh tắc vòi trứng như vậy nào? Hãy cùng theo dõi dưới đây để có lời giải đáp nhé!

Tắc vòi trứng là gì?

Vòi trứng là đường dẫn noãn từ buồng trứng tới tử cung, noãn và tinh trùng sẽ kết hợp với vòi trứng tạo thành trứng từng thụ tinh, Sau đó mới đi lại truy cập buồng tử cung và làm tổ.

hiện tượng tắc vòi trứng là tình trạng vòi trứng mắc chít hẹp trở ngại quá trình di chuyển của trứng về tử cung. Vòi trứng khi bị tắc sẽ làm cho trứng thấy tinh trùng tuy vậy chưa thể di chuyển qua vòi trứng để về tử cung làm tổ, Từ đó nó có thể tiến triển ngay ở vòi trứng gây ra có thai ngoài tử cung, nguy hiểm cho sức khỏe.

nguyên nhân dẫn đến tắc vòi trứng

nguyên do gây tắc vòi trứng tại nữ bao gồm:

Bẩm sinh: những phái đẹp bẩm sinh đã mắc tắc đầy đủ vòi trứng thì tình trạng này sẽ khiến quá trình bắt gặp gỡ trứng cũng như tinh trùng trở thành khó khăn, Do đó nữ không khó gặp phải hiện tượng bệnh vô sinh – hiếm muộn.

do bỏ thai không an toàn: nhiều phái đẹp chọn lựa phương pháp kết thúc tình trạng có bầu của bản thân. Nếu mà bỏ thai chớ nên tiến hành an toàn. Đồng thời sau bỏ thai chị em phụ nữ không rửa ráy khu vực kín sạch sẽ có nguy cơ bị phải hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa cũng như viêm tắc vòi trứng.

rửa ráy sử dụng kín không sạch sẽ sẽ: khu vực kín là nơi nhạy cảm cùng với không khó bị chi phối vì các nhân tố phía bên ngoài như nấm, virus. Nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ, đúng biện pháp thì chức năng viêm nhiễm phụ khoa của bạn cực kỳ lớn.

Tắc vòi trứng có biểu hiện gì?

Để cảnh giác với khả năng tắc vòi trứng, phái đẹp nên lưu ý tới một số dấu hiệu của tắc vòi trứng sau đây:

khó chịu tại bụng: một số dấu hiệu nhận biết không dễ chịu ở bụng dưới bao gồm bao bụng, cảm giác đau lưng… kèm theo các dấu hiệu khác biệt như tiểu tiện liên tiếp, tiểu rắt… Đây có nguy cơ là dấu hiệu nhận biết của bệnh tắc vòi trứng và cũng có nguy cơ bởi vì những bệnh không giống như viêm đường tiểu, viêm bàng quang…

khó thụ thai: ống dẫn trứng đóng trách nhiệm cấp thiết đó là vận chuyển tinh binh, di chuyển trứng đến tử cung, tuy nhiên Nếu như ống dẫn trứng bị tắc hay mắc thương tổn thì tác dụng này sẽ mắc chi phối, vấn đề vận chuyển gặp khó khăn. Không những vậy, vòi trứng bị thương tổn dẫn tới biến đổi trứng rụng cũng như giảm thiểu thành quả khả năng mang thai.

rối loạn kinh nguyệt: Có nhiều tác nhân dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt như vì chế độ ăn uống, rối loạn nội tiết, quá căng thẳng… Ngoài ra Nếu như vòi trứng gặp phiền toái thì nó cũng có nguy cơ chi phối tới buồng trứng, gây thương tổn công dụng của buồng trứng cũng như khiến cho việc rụng trứng gặp rối loạn. Chính vì vậy, phụ nữ cần phải cảnh giác lúc thấy vòng kinh của bản thân thất thường.

biện pháp chữa trị tắc vòi trứng hiệu quả

Tắc vòi trứng không phải là bệnh nam y và có khả năng được trị thuyên giảm tận gốc Nếu như bệnh nhân nhận thấy kịp thời cùng với điều trị bệnh đúng theo chỉ định của chuyên gia. Tùy vào tình trạng của người bị bệnh mà nữ giới có khả năng chọn lọc dành cho bản thân phương pháp trị tắc vòi trứng khác nhau.

điều trị với cách nội khoa

giải pháp trị bệnh tắc vòi trứng bằng thuốc là phương pháp thường gặp tác dụng thông tắc vòi trứng bởi nhiễm trùng cùng với bị vi rút nấm thâm nhập. Nhưng phụ nữ nên lưu ý thuốc chữa cần phải là thuốc vì bác sĩ chuyên khoa chỉ định sau khi thăm khám cùng với tiến hành một số xét nghiệm rõ ràng, phái đẹp không nên tự tiện mua thuốc về dùng mà không thông qua bác sĩ điều trị để không nên một số biến chứng có thể diễn ra.

điều trị với cách ngoại khoa

biện pháp ngoại khoa sử dụng trong điều trị bệnh viêm tắc vòi trứng với quá trình tiến triển của y tế tiên tiến là một số biện pháp như bơm hơi, nội soi ống dẫn trứng, cắt nối đường dẫn trứng.

  • Bơm hơi: biện pháp này sẽ nguy hiểm thuốc thẳng lên nguyên nhân gây bệnh tắc vòi trứng như virus, nấm… song nó gây ra cảm giác đau khá nhiều.
  • Nội soi vòi dẫn trứng: biện pháp này một số chuyên gia sẽ đưa công cụ nội soi chuyên dụng truy cập vòi trứng cũng như tách một số vị trí bị dính. Phương pháp này nhanh chóng, nhưng mà tỷ lệ quay trở lại rất lớn.
  • Cắt nối ống dẫn trứng: Cắt nối ống dẫn trứng là cắt bỏ phần đường dẫn trứng từng bị tắc cùng với thương tổn nặng. Một số biện pháp không khác là sau khi cắt đoạn vòi trứng tổn thương tại giữa thì các bác sĩ sẽ nối 2 đầu vòi trứng lại.

Hy vọng đối với một số thông tin về tắc vòi trứng tác nhân, biểu hiện và cách điều trị đã từng giúp bạn đọc biết rõ phần nào về bệnh. Nếu mà còn thắc mắc nào không giống nên được tư vấn hãy liên hệ thoại đến số 0366.655.499 hoặc click đăng nhập bảng chát bên dưới để thấy trực tiếp bác sĩ của phòng khám bệnh phụ khoa Thái Hà, những chuyên gia luôn sẵn lòng giúp cho đỡ bạn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám