• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Thuốc bôi chữa bệnh sùi mào đơn giản hiệu quả khi sử dụng

Thuốc bôi chữa bệnh sùi mào đơn giản hiệu quả khi sử dụng
Điểm trung bình: 6.9 / 10 ( 22 lượt đánh giá )

Lựa chọn đúng thuốc bôi cách điều trị sùi mào gà ở nữ sẽ giúp điều trị bệnh hiệu quả triệt để. Chữa sùi mào gà có thể áp dụng nhiều phương pháp như điều trị nội khoa bằng thuốc hoặc áp dụng các biện pháp ngoại khoa. Đối với bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu, người bệnh có thể áp dụng một số bài thuốc bôi tại nhà để làm giảm triệu chứng của bệnh. Hãy cùng tham khảo những bài thuốc bôi sùi mào gà trong phần nội dung dưới đây nhé!

Các loại thuốc bôi sùi mào gà?

Những loại thuốc bôi sùi mào gà có nguồn gốc từ thiên nhiên thường rất dễ kiếm, cách thực hiện đơn giản nhưng nhiều người lại không biết đến. Một số loại thuốc bôi trị sùi mào gà từ thảo dược tự nhiên người bệnh có thể tham khảo như sau:

Chữa sùi mào gà bằng nghệ tươi

Trong nghệ tươi chứa thành phần giúp mau lành các vết thương hở, thúc đẩy quá trình lên da non, kháng viêm, chống nhiễm khuẩn nên có thể dùng trong điều trị sùi mào gà. Người bệnh có thể dùng nghệ tươi giã nát đắp lên vết thương hoặc vắt lấy nước cốt rồi dùng bông chấm lên nốt sùi mào gà đều được. Ngoài ra, có thể dùng nghệ tươi để làm gia vị trong những bữa ăn hàng ngày cũng rất tốt cho sức khỏe.

Chữa sùi mào gà bằng nước ép lô hội

Thành phần trong nước ép lô hội có khả năng phòng chống những biến chứng do virus HPV gây ra – nguyên nhân chính dẫn đến bệnh sùi mào gà. Loại nước ép này cũng giúp nhanh liền vết thương và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Để thực hiện, bạn hãy chế biến thành nước ép lô hội để sử dụng hoặc dùng phần gel bên trong lá để bôi trực tiếp lên vùng da tổn thương.

Chữa sùi mào gà bằng vỏ chuối

Vỏ chuối có vị chát nên có khả năng chống viêm nhiễm rất tốt, cản trở sự hình thành của các nốt sùi mào gà. Cách thực hiện rất đơn giản. Dùng vỏ chuối chín để chà sát lên các vết sùi mào gà. Chú ý thực hiện nhẹ nhàng để tránh làm các nối sùi này bị trầy sát thêm.

Chữa sùi mào gà bằng tỏi

Tỏi có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm mạnh do chứa chất allicin. Sử dụng tỏi làm gia vị kết hợp trong bữa ăn hàng ngày hoặc uống rượu tỏi không chỉ giúp làm giảm những triệu chứng của bệnh sùi mào gà còn tăng sức đề kháng của cơ thể.

Chữa sùi mào gà bằng giấm táo

Nhiều người thường dùng dấm táo để bôi trực tiếp lên các vết sùi mào gà. Cách làm này không phải không có cơ sở do trong dấm táo có chứa axit tự nhiên nên sẽ làm rụng hoặc ăn mòn các vết sùi.

Chữa sùi mào gà bằng khoai tây

Khoai tây có khả năng chống viêm nhiễm rất tốt nên có thể phục hồi các tổn thương ngoài da. Bạn chỉ cần kiên trì dùng khoai tây thái mỏng để đắp lên các vết sùi sẽ thấy có hiệu quả rõ rệt.

Lời khuyên của các bác sĩ

Những bài thuốc bôi trị sùi mào gà chúng tôi vừa liệt kê trên có tuy khá lành tính nhưng không thể điều trị triệt để được virus HPV nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà. Những phương pháp này chỉ giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu và phục hồi các tổn thương bên ngoài. Chính vì vậy, người bệnh cần phải kết hợp với việc dùng thuốc hoặc áp dụng biện pháp đốt điện theo chỉ định của bác sĩ mới có thể điều trị bệnh triệt để.

Hy vọng những bài thuốc bôi chữa sùi mào gà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để điều trị bệnh hiệu quả. Do dung lượng bài viết có hạn nên nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn, giải đáp hãy liên hệ ngay đến Phòng khám đa khoa Thái Hà tại số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội bằng cách gọi điện đến số  hoặc nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám