• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa

9 dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ bạn không nên xem thường
Điểm trung bình: 6.2 / 10 ( 146 lượt đánh giá )

“Thưa bác sĩ! Mong bác sĩ tư vấn giúp em biết dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa như thế nào? Dạo gần đây em có thấy những triệu chứng lạ ở vùng kín như ngứa vùng kín, khí hư ra nhiều và có mùi hôi rất khó chịu, liệu có phải em bị viêm phụ khoa hay không? Rất mong bác sĩ tư vấn giúp em!” Bảo Anh - Hà Nội.

Bạn Bảo Anh thân mến! Thắc mắc của bạn cũng là câu hỏi được rất nhiều chị em gửi về phòng khám. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa này các bác sĩ chuyên khoa phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ đưa ra một số dấu hiệu nhận biết viêm phụ khoa ở nữ giới như sau:

Viêm phụ khoa là gì? 

Viêm nhiễm phụ khoa bao gồm nhiều bệnh lý khác nhau như viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm âm đạo,… chính vì vậy bạn nên đi khám để xác định được chính xác mình đang gặp phải bệnh gì, các bệnh viêm phụ khoa không gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhưng nếu không điều trị kịp thời sẽ gây hại đến khả năng sinh sản của chị em.

Những biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa

1. Vùng kín ngứa, sưng đỏ

Viêm nhiễm phụ khoa tạo điều kiện cho những vi khuẩn có hại hoạt động mạnh, gây ra hiện tượng vùng kín bị ngứa, khó chịu thậm chí là ngứa sưng tấy đỏ.

2. Khí hư bất thường

Khí hư bất thường là một trong những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa, khí hư được tiết ra có tác dụng bôi trơn âm đạo, có lợi cho sức khỏe. Nếu khí hư ra nhiều, dịch âm đạo tiết ra bất thường, có màu lạ như xanh, vàng kèm theo mùi hôi khó chịu thì đây là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị viêm nhiễm phụ khoa.

3. Chảy máu âm đạo bất thường

Nếu không phải chu kỳ kinh nguyệt mà chị em vẫn bị chảy máu âm đạo thì có thể chị em đang bị rối loạn hormone hoặc triệu chứng của các bệnh liên quan đến buồng trứng, viêm buồng trứng, u xơ cổ tử cung.

4. Đau bụng dưới

Triệu chứng đau bụng dưới xuất hiện vào thời điểm trước hoặc trong những ngày hành kinh, nếu triệu chứng xuất hiện không nằm trong thời điểm này thì khả năng bạn bị viêm nhiễm phụ khoa là rất cao.

5. Đau rát khi quan hệ tình dục

Viêm nhiễm phụ khoa gây ra viêm sưng vùng âm đạo, bệnh nhân sẽ bị tiểu buốt, đau đớn khi quan hệ tình dục. Dấu hiệu này giống với bệnh viêm đường tiết niệy nên chị em rất dễ nhầm lẫn, cần tinh ý để có thể phát hiện chính xác bệnh.

6. Đau sâu bên trong âm đạo

Viêm nhiễm phụ khoa khi xuất hiện viêm âm đạo ở cấp độ nặng thì viêm âm đạo đã ăn sâu vào bên trong, cảm giác đau rát sẽ tăng lên. Tuy nhiêm có thể là biểu hiện của việc bạn bị u nang buồng trứng, đây là tình trạng hết sức nguy hiểm bạn nên đi khám ngay khi có triệu chứng, các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời.

7. Vùng kín có mùi hôi khó chịu

Biểu hiện điển hình của bệnh viêm phụ khoa gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống cũng như sinh hoạt của bệnh nhân. Có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới hiện tượng khí hư có mùi. Theo các chuyên gia thì khí hư có mùi là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo ở giai đoạn nặng và tình trạng tiết mùi sẽ càng trở nên trầm trọng hơn sau khi quan hệ tình dục.

8. Tiết nhiều khí hư

Bệnh nhân bị viêm âm đạo xảy ra tình trạng khí hư ra nhiều cùng với dấu hiệu bất thường như khí hư có mùi lạ và thay đổi màu sắc. Tuy nhiên cũng có thể khí hư tiết ra nhiều là dấu hiệu của chu kỳ kinh nguyệt sắp đến.

9. Sưng vùng kín

Âm đạo sưng, niêm mạc âm đạo thấy có hiện tượng tấy đỏ, xuất hiện các mảng bám trên thành ông đạo.

10. Đau khi ấn vào bụng

Khi ấn vào bụng có cảm giác bị đau tức, đau quặn lên thì đây là biểu hiện cảnh báo bạn đang bị viêm nhiễm phụ khoa.

Lời khuyên cho bạn Bảo Anh: Bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ có thể ảnh hưởng trực tiếp tới thiên chức làm mẹ. Nhận biết các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa và điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa tận gốc

  • Đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời.
  • Điều trị cho cả vợ, chồng hoặc bạn tình đầy đủ về thời gian và thuốc theo đơn của bác sĩ.
  • Giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch. Vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ thích hợp, an toàn.
  • Tránh quan hệ tình dục cho đến khi khỏi bệnh.
  • Nên tắm bằng vòi hoa sen và tránh ngâm mình trong lâu trong nước.
  • Tránh mặc quần chật, nên mặc đồ thoáng trong thời tiết nóng ẩm và nên sử dụng đồ lót chất liệu cotton.

Nếu bạn thấy dấu hiệu viêm phụ khoa thì bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó bạn cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt để hạn chế sự phát triển của viêm nhiễm phụ khoa

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám