• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Cách quan hệ tình dục thế nào không có thai an toàn bạn nên biết

Cách quan hệ tình dục thế nào không có thai an toàn bạn nên biết
Điểm trung bình: 4.7 / 10 ( 47 lượt đánh giá )

Quan hệ như thế nào để không có thai? Quan hệ tình dục là cách rất dễ dàng để có thai với những cặp đôi khoẻ mạnh nếu không sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn. Do vậy, vấn đề quan hệ tình dục không có thai được không ít các cặp đôi quan tâm khi  chưa thực sự sẵn sàng làm bố mẹ. Để có thể giải đáp được vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu về cách quan hệ tình dục không mang thai an toàn mà bạn nên biết.

Các yếu tố để quá trình thụ thai có thể diễn ra

Quá trình thụ thai chỉ có thể diễn ra được khi trứng và tinh trùng gặp nhau. Tưởng chừng đây là quá trình rất đơn giản và tự nhiên nhưng trên thực tế để tinh trùng có thể di chuyển được vào trong âm đạo và gặp được trứng thụ thai thành công thì còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Thứ , thời điểm quan hệ phải trùng hợp với thời điểm trứng rụng thì quá trình thụ thai mới có thể diễn ra được. Nếu như cặp đôi có quan hệ ở thời điểm ngoài khoảng thời gian này thì dù tinh trùng có khoẻ mạnh đến đâu cũng không có cơ hội gặp trứng để xảy ra quá trình thụ tinh.

Thứ hai, ngoài việc quan hệ tình dục vào thời gian trứng rụng thì chất lượng và số lượng tinh trùng cũng quyết định đến việc quá trình thụ thai có thành công hay không. Thông thường, đàn ông khoẻ mạnh mỗi một lần xuất tinh sẽ có khoảng 200-300 triệu con tinh trùng được phóng ra, trải qua hàng ngàn rào cản thì chỉ có 1 con có thể di chuyển được vào sâu bên trong gặp trứng để thụ tinh.

Cách quan hệ tình dục như thế nào để không có thai bạn nên biết

1. Cách quan hệ tránh có thai dựa vào chu kỳ kinh nguyệt

Cách tính ngày tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt? Chu kỳ kinh nguyệt bình thường ở nữ giới dao động trong khoảng 28-35 ngày. Tuy nhiên, tuỳ vào cơ địa của mỗi người, lối sống, thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống mà chu kỳ kinh nguyệt sẽ khác nhau. Vì vậy, nếu muốn áp dụng biện pháp cách tránh thai khi quan hệ dựa vào chu kỳ kinh nguyệt thì tốt bạn nên theo dõi 8 kỳ kinh gần có đều đặn hàng tháng hay không để có thể xác định được khoảng thời gian nào là an toàn khi quan hệ trong tháng.

Nếu tính chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày thì trứng sẽ rụng vào ngày thứ 14 của chu kỳ kế tiếp. Trứng có thể sống được trong ống dẫn trứng khoảng từ 1-2 ngày. Tinh trùng có thể sống được khoảng 5 ngày trong môi trường âm đạo nữ giới. Vì vậy, thời điểm trước vào sau khi rụng trứng vài ngày có quan hệ tình dục thì cơ hội thụ thai là rất cao.

Do vậy, việc nắm rõ được về cách tính ngày rụng trứng cũng là cách quan hệ tránh có thai hiệu quả mà các cặp đôi cần biết. Theo đó, chu kỳ kinh nguyệt nếu đều đặn sẽ được chia ra thành 3 giai đoạn sau.

Thời kỳ tương đối an toàn

Nó được tính là khoảng thời gian bắt đầu có kinh nguyệt đến ngày thứ 9 của chu kỳ. Bởi đây là thời điểm mà trứng bắt đầu rụng dần, tuy nhiên vẫn có khả năng trứng còn sống sót, nếu gặp tinh trùng thì quá trình thụ tinh sẽ được diễn ra. 

Thời kỳ dễ có thai

Đây là khoảng thời gian vào những ngày trứng rụng ở giữa chu kỳ. Nếu quan hệ không sử dụng các biện pháp an toàn trong thời gian ngày thì khả năng có thai lên đến 90%. Vì thế, nếu có nhu cầu quan hệ tình dục vào thời gian này thì các cặp đôi nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn khác

Thời gian quan hệ an toàn

Nó được tính từ ngày 20 của chu kỳ kinh nguyệt cho đến ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo. Nó là khoảng thời gian tốt cho các cặp đôi có thể quan hệ không có thai.

Tuy nhiên, chị em cũng nên lưu ý là cách quan hệ không có thai dựa vào cách tính ngày rụng trứng chỉ mang tính tương đối, đặc biệt khó chính xác với những người có chu kỳ kinh nguyệt không đều, rối loạn kinh nguyệt.

2. Xuất tinh ngoài âm đạo

Một trong những cách quan hệ tránh có thai được nhiều cặp đôi ưu chuộng và áp dụng là xuất tinh ngoài âm đạo. Với phương pháp này thì các cặp đôi vẫn quan hệ bình thường nhưng đến đoạn cao trào khi người nam sắp đạt cực khoái thì cần nhanh chóng rút dương vật ra khỏi âm đạo để xuất tinh ra ngoài, tránh không để tinh dịch rơi vào trong âm đạo.

Tránh thai bằng cách này có thể làm ảnh hưởng đến khoái cảm của người nam và nữ. Bên cạnh đó, cũng cần đến sự kiềm chế và có kiểm soát tốt của người nam để có thể kịp thời rút dương vật ra ngoài.

Tuy nhiên, biện pháp quan hệ tránh có thai này được đánh giá là kém hiệu quả vì thực tế trong chất nhầy của người nam cũng đã có tinh trùng và nếu bất cẩn để tinh dịch rớt ra vào trong âm đạo thì khả năng có thai vẫn rất cao.

3. Sử dụng bao cao su

Quan hệ tình dục không có thai bằng cách sử dụng bao cao su là cách được nhiều cặp đôi lựa chọn bởi tính an toàn gần như tuyệt đối của nó. Hơn nữa, bao cao su hiện nay rất phổ biến, dễ mua, không gây kích ứng và dễ sử dụng. Tỷ lệ bao cao su bị rách chỉ là 2% nên bạn có thể yên tâm sử dụng biện pháp này.

Việc sử dụng bao cao su khi quan hệ có thể giúp cặp đôi có được sự hưng phấn như thường. Trên thị trường hiện có rất nhiều nhãn hiệu bao cao su như: Durex, Ok, Zone,... với nhiều kích thước và mùi khác nhau. Bạn có thể thoải mái lựa chọn loại bao cao su phù hợp với bản thân.

Ngoài công dụng tránh thai hiệu quả thì bao cao su còn giúp bảo vệ chính bạn và bạn tình phòng ngừa được các nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây lan qua đường tình dục.

4. Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày

Cách quan hệ tình dục không có thai bằng thuốc tránh thai hàng ngày cũng là cách được nhiều chị em lựa chọn để có thể thoải mái tận hưởng trọn vẹn cảm giác khi "yêu" với bạn tình mà không lo có thai ngoài ý muốn.

Cơ chế hoạt động của thuốc tránh thai hàng ngày là làm đặc chất dịch ở cổ tử cung để ngăn không cho tinh trùng đi qua ống dẫn trứng. Thuốc được khuyên dùng nên uống vào một giờ cố định trong ngày.

Trên thực tế, hiệu quả tránh thai mà thuốc đem lại lên đến 97% nên các cặp đôi có thể yên tâm dùng phương pháp này. Tuy nhiên, việc uống thuốc tránh thai hàng ngày có thể đem lại tác dụng phụ ngoài ý muốn như: chóng mặt, đau đầu, rong kinh,...

Tham khảo thêm:

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi quan hệ có được không

5. Đặt vòng tránh thai

Vòng tránh thai có hình chữ T và được đặt vào trong âm đạo phụ nữ để nhằm ngăn chặn quá trình thụ tinh. Hiệu quả có thể kéo dài từ 3-10 năm, tuỳ từng loại vòng tránh thai. Do vậy đây là cách quan hệ không có thai được nhiều cặp đôi không muốn có con nữa sử dụng. 

Khi sử dụng phương pháp tránh thai này, bạn không nên tự thực hiện tại nhà vì nếu đặt vòng sai cách có thể gây ra viêm nhiễm. Do vậy, chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín để thực hiện để đảm bảo an toàn. 

6. Sử dụng gel bất hoạt tinh trùng

Chất Spermicide có tác dụng làm vô hiệu hoá tinh trùng. Cách sử dụng là chèn Spermicide vào gần tử cung ít là 10 phút trước khi quan hệ. Bạn có thể mua trực tuyến online hoặc tại nhà thuốc.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng được khuyến cáo là chỉ đạt hiệu quả 71%.

7. Một số cách quan hệ tình dục không có thai khác

Cách quan hệ tình dục thông thường là cho tiếp xúc dương vật và âm đạo thì các cặp đôi có thể trải nghiệm cảm giác mới bằng cách quan hệ tình dục bằng miệng.

Quan hệ tình dục bằng miệng hay còn gọi oral sex là cách quan hệ tình dục không có thai hiệu quả tuyệt đối. Bởi không có sự tiếp xúc để tạo cơ hội cho tình trùng gặp trứng. Người nữ có thể nuốt tinh trùng khi quan hệ thì cũng không thể gặp trứng ở tử cung được mà lượng tinh trùng này sẽ được tiêu hoá ở dạ dày.

Những niềm tin sai lầm về cách tránh thai khi quan hệ tình dục

Thực phẩm có khả năng tránh thai

Một số loại thực phẩm được tin là có thể giúp giảm khả năng có thai, ngăn cản quá trình thụ thai như: đậu phụ, đu đủ, cà phê, tỏi, các thực phẩm có chứa cafein khác,... Đây là niềm tin không chính xác. 

Tư thế quan hệ giúp tránh thai

Quan hệ tư thế đứng, ngồi hoặc những tư thế mà người nữ ở bên trên được nhiều cặp đôi lựa chọn và nghĩ rằng có thể giúp tránh thai. Bởi những tư thế trên được tin là theo trọng lực trái đất thì tinh dịch sẽ trào ngược ra ngoài âm đạo. Đây cũng là niềm tin không đúng. 

Trên đây là các cách quan hệ tình dục không có thai đang được áp dụng phổ biến hiện nay bởi đơn giản dễ thực hiện và có hiệu quả cao. Mỗi cách quan hệ không mang thai đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Vì vậy, bạn cần lựa chọn cách phù hợp với bản thân.

Trang chủ: http://phukhoathaiha.com.vn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám