• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Cách rửa vùng kín bằng nước chè xanh tại nhà an toàn, hiệu quả - Bác sĩ Phụ khoa tư vấn

Cách rửa vùng kín bằng nước chè xanh tại nhà an toàn, hiệu quả - Bác sĩ Phụ khoa tư vấn
Điểm trung bình: 4.4 / 10 ( 40 lượt đánh giá )

Nước chè xanh bao đời nay là một thức uống thanh mát với nhiều công dụng. Nó được áp dụng rất nhiều trong các bài thuốc dân gian. Từ xưa, các bà các mẹ đã biết dùng tính khử của chè xanh để tắm cho bé chữa rôm xẩy, mẩn ngứa. Bên cạnh đó, chè xanh còn được biết đến với tác dụng làm sạch vùng kín nhẹ nhàng cho chị em giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm âm đạo cực kỳ hữu hiệu.

Cách vệ sinh vùng kín bằng nước chè xanh an toàn, hiệu quả cho chị em 

Công dụng của nước chè xanh

Theo Đông Y, lá chè xanh có vị đắng chát, đặc điểm mát ngọt có tác dụng giúp thanh nhiệt giải độc cơ thể, lợi tiểu, giảm mụn nhọt giúp chị em có làn da tươi trẻ. 

Theo khoa học tiên tiến, trong lá chè xanh có chứa 1 loại catechin, đó là Epigalocatechingalat (hay còn gọi là EGCG). Theo nhận xét của các nhà khoa học, tinh chất EGCG trong lá chè xanh có khả năng chống oxy hóa hiệu quả gấp 100 lần so đối với vitamin C và gấp 25 lần so với vitamin E thông thường. Không chỉ vậy, các nhà khoa học còn thấy được công dụng của nước chè xanh trong vấn đề phòng ngừa sự phát triển của tế ào ung thư, đặc biệt là có thể tiêu diệt nấm khuẩn gây ra một số bệnh lý viêm âm đạo ở nữ giới. 

Chất chống oxy hoá EGCG trong nước chè xanh còn được chứng minh là có thể ngăn ngừa dấu hiệu lão hoá từ trong ra ngoài. Do vậy, nếu mỗi sáng bạn dùng một tách chè xanh sẽ giúp cho tinh thần được sảng khoái và tràn đầy năng lượng, giúp thải bỏ độc tố ra ngoài cơ thể. Lấy nước chè xanh rửa mặt, tắm sẽ giúp cho da sạch dịu nhẹ. 

Chính vì thế, sau khi sinh thường các mẹ thường được khuyên là dùng nước chè xanh để làm sạch vùng kín, bởi đặc tính kháng khuẩn trong lá chè xanh có khả năng loại bỏ những vi khuẩn nấm bệnh, từ đó chị em sẽ giảm được cảm giác ngứa ngáy khó chịu, vùng kín được khô thoáng và sạch sẽ.  

Hướng dẫn chi tiết cách rửa vùng kín bằng nước chè xanh  

Thành phần cần chuẩn bị: 

Lá chè xanh tươi tầm 100gr cùng với 2 thìa muối tinh hạt nhỏ

Cách thực hiện:

B1: Rửa sạch lá chè xanh để loại bỏ hết bụi bẩn và tạp chất 

B2: Vò nát sau đó cho vào nồi trần qua nước sôi và đổ ngay đi

B3: Đổ thêm nước lần 2 vừa phải sâm sấp và 2 thìa muối, đun sôi liên tục từ 5-10 phút rồi đổ ra chậu và hoà thêm nước mát để nhiệt độ âm ấm để rửa vùng kín.

B4: Rửa nhẹ nhàng vùng kín từ âm hộ sau đó đến hậu môn, từ trước ra phía sau hoặc bạn có thể xông hôi vùng kín và dùng khăn khô mềm để lau sạch nhẹ nhàng. 

Lưu ý cần biết khi vệ sinh vùng kín bằng nước chè xanh an toàn

Chúng ta có thể dùng nước chè xanh để rửa nếu âm đạo bị ngứa ngáy khó chịu, có mùi hôi do nấm khuẩn gây ra hoặc làm sạch vùng kín cho phụ nữ sau sinh.  

Để hiệu quả tốt , chị em cần lưu ý chọn lá chè xanh tươi và phải làm sạch kỹ. Bởi lá trà xanh không sạch có nhiều tạp chất hoặc mới phun thuốc thì không những không có hiệu quả mà còn gây ra những tác dụng không mong muốn. Tốt nếu có thể chị em nên mua lá chè đồi vì quá trình quang hợp của nó thường cao hơn so với lá chè vườn nên có hàm lượng EGCG cao hơn. 

Trong quá trình vệ sinh vùng kín bằng nước chè xanh, chị em lưu ý chỉ nên rửa nhẹ nhàng không xối mạnh trực tiếp, thụt rửa hay ngâm cô bé quá lâu trong nước.

Chỉ nên làm cách này tối đa 2-3 lần/tuần và làm theo đúng tỷ lệ không nên cho nhiều muối sẽ làm khô "cô bé"

Bên cạnh đó, việc vệ sinh hàng ngày cũng rất quan trọng, do vậy chị em nên chọn loại dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn, đảm bảo không gây kích ứng. 

Những dấu hiệu cảnh báo vùng kín bất thường chị em cần lưu ý đi khám

Ngứa chỗ kín dài ngày: Khu vực âm đạo cảm thấy ngứa, khó chịu kéo dài, mọc nhiều mẩn đỏ, mụn mủ, mụn viêm.

Dịch âm đạo bất thường: Khí hư tiết ra có màu ngả vàng đục, màu xám, xanh lá,...có mùi tanh hôi, khó chịu.

Sưng ở vùng kín: Vùng kín bị sưng, ngứa, nóng rát.

Tiểu đau: Tiểu đau rát, bệnh tiểu nhiều, tiểu kèm dịch mủ, tiểu tiện ra máu.

Thay đổi kinh nguyệt: Rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, chậm kinh, đau bụng kinh dữ dội.

Đi kèm đó là một số triệu chứng như người mệt mỏi, bị đau rát âm hộ, mệt mỏi, ăn không ngon, mất ngủ.

Trên đây là những biểu hiện vùng kín bất thường, cảnh báo bệnh lý phụ khoa nguy hiểm tiềm ẩn. Vì vậy, chị em không nên lơ là, coi nhẹ cần đi khám ngay khi có triệu chứng để sớm phát hiện và kịp thời chữa trị. 

Địa chỉ khám phụ khoa tốt tại Hà Nội

Cách vệ sinh vùng kín bằng lá chè xanh thực chất chỉ áp dụng được cho chị em nếu gặp phải tình trạng viêm nhiễm âm đạo thông thường. Do vậy, nếu đã áp dụng phương pháp trên mà vẫn không thấy hiệu quả hoặc có nhiều triệu chứng lạ đi kèm chả hạn như: có mụn nhọt bất thường, khí hư bất thường,... thì chị em không nên chủ quan, cần đi khám để tìm nguyên nhân và điều trị 

Nếu ở khu vực Hà Nội, chị em có thể đến khám phụ khoa tổng quát tại Phòng khám Phụ khoa Thái Hà nằm tại phố 11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội, đây là điểm đến thăm khám phụ khoa được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn bởi uy tín, chất lượng và đội ngũ y bác sĩ tận tâm với người bệnh. 

Hiện nay, phòng khám Đa khoa Thái Hà đang có gói khám ưu đãi lớn giảm từ 950k xuống còn 320k, nhằm giúp chị em gạt bỏ mọi tâm lý e ngại thì phòng khám đã mở tổng đài tư vấn phụ khoa online trực tuyến làm việc liên tục 24/24 để có thể sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của chị em (Tại Đây). 

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách vệ sinh vùng kín bằng lá chè xanh tại nhà an toàn và hiệu quả được chia sẻ từ Chuyên gia Bác sĩ Sản phụ khoa cho chị em trong trường hợp bị ngứa ngáy khó chịu do viêm nhiễm nấm. Nếu còn bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào cần giải đáp, bạn đọc có thể nhấp vào khung chat bên dưới hoặc gọi số 0366.655.499 để được tư vấn nhanh chóng .

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám