• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Giải đáp sau khi phá thai có được tắm, gội đầu được không

Giải đáp sau khi phá thai có được tắm, gội đầu được không?
Điểm trung bình: 6.5 / 10 ( 53 lượt đánh giá )

Giải pháp sau khi phá thai có được tắm, gội đầu không? Đây là vấn đề được khá nhiều chị em quan tâm và cần được giải đáp. Hiểu được vấn đề đó, sau đây các bác sĩ chuyên khoa phụ sản phòng khám Đa khoa Thái Hà sẽ giải đáp cụ thể qua bài viết dưới đây.

Phá thai là gì? Phá thai có nguy hiểm không?

Phá thai được coi là phương pháp đình chỉ thai nghén do sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật loại bỏ hay lấy phôi hay thai nhi và nhau thai ra khỏi tử cung trước khì hạn sinh nở.

Hiện nay, tỷ lệ phá thai ngày càng cao do rất nhiều nguyên nhân, có thể kể đến những trường hợp như: Sức khỏe thai phụ yếu, bị mắc các bệnh tim hoặc thai nhi bị dị tật,... thai phụ phải lựa chọn thực hiện phá thai.

Chị em phụ nữ nếu thực hiện phá thai tại địa chỉ phá thai không an toàn, và không có các bác sĩ phụ khoa chuyên môn giỏi sẽ để lại những hậu quả nguy hiểm như:

  • Chị em có nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm, nhiễm trùng phụ khoa
  • Bị sót thai gây rong huyết do không lấy hết toàn bộ phần phôi thai
  • Có thể bị rách cổ tử cung do thao tác thực hiện thô bạo, trường hợp nặng có thể gây băng huyết đe dọa đến tính mạng thai phụ
  • Tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung do không được diệt trùng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể dẫn đến vô sinh
  • Bị rối loạn kinh nguyệt
  • Do phản ứng của thuốc mê chị em có thể bị ảnh hưởng đến tâm lý, ảnh hưởng đến dây thần kinh, gây sốc.

Cho nên, nếu chị em có nhu cầu thực hiện phá thai, hút thai để tránh gặp phải những ảnh hưởng trên thì chị em nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, chất lượng để nhận được tư vấn của bác sĩ chuyên khoa về phương pháp phá thai có kết quả an toàn .

Bài viết liên quan:

Uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được

Sau khi phá thai có được tắm, gội đầu được không?

Vấn đề sau khi phá thai có được tắm không? Sau khi hút thai có được tắm không? Các các sĩ phòng khám Đa khoa Thái Hà cho rằng:

Thường là sau quá trình phá thai sức khỏe thai phụ sẽ rất yếu, cơ thể có thể rất dễ bị trúng gió hay cảm lạnh. Cho nên, không nên tắm ngay, là tắm nước lạnh rất dễ bị cảm lạnh.

Nếu vệ sinh cơ thể, chị em nên dùng khăn ấm vào thấm nước lạnh để lau qua người và cơ quan sinh dục, hoặc có thể tắm nhanh bằng nước ấm bằng vòi hoa sen.

Do lúc này cổ tử cung chị em vẫn đang bị tổn thương cho nên chị em không nên tắm bằng bồn vì vi khuẩn có thể bị xâm nhập vào âm đạo gây viêm nhiễm phụ khoa.

Chị em cũng không nên gội đầu ngay khi thực hiện phá thai, nên kiêng khoảng 2 tuần sau khi thực hiện phá thai thành công, và sau khi gội nên sấy tóc khô, tránh để tóc bị ướt dễ khiến cơ thể bị cảm lạnh.

Hạn chế khi tắm để các chất xà bông, sữa tắm có tiếp xúc trực tiếp với vùng kín, vì đây đều là các chất có tính sát khuẩn mạnh có thể gây khô rát vùng kín của chị em.

Chị em nên tắm những nơi kín gió, không tắm quá lâu để tránh gió lạnh.

Những lưu ý dành cho nữ giới sau khi thực hiện phá thai

Sau khi phá thai cơ thể chị e bị suy giảm đề kháng nên sẽ rất yếu ớt, để giúp nhanh chóng hồi phục chị em cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Luôn giữ cho cơ thể được khô ráo, sạch sẽ, không nên tắm gội đầu thường xuyên, nếu có thì nên dùng nước ấm lau người và thay quần áo hằng ngày.
  • Cần tránh các hoạt động mạnh để cơ thể ra nhiều mồ hôi vì sẽ dễ bị nhiễm lạnh.
  • Không thụt rửa âm đạo, sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ cẩn thận, và thường xuyên thay băng vệ sinh 4 tiếng/ lần để tránh vi khuẩn phát sinh.
  • Chị em sau khi phá thai nên kiêng dùng một số loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, những đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến lại nhiều lần,.. Những nhóm thực phẩm này không những không cung cấp được chất cần thiết cho cơ thể mà càng làm sức khỏe bị xấu đi.
  • Thay vào đó chị em nên bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, chất sắt, và các loại hoa quả, thịt,.., để giúp cơ thể khỏe mạnh hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Ngoài ra, chị em cũng nên hạn chế quan hệ tình dục trong vòng 1 – 2 tháng, nếu có quan hệ tình dục thì nên có những biện pháp phòng tránh thai ngoài ý muốn.

Trường hợp chị em muốn có thai thì ít sau 6 tháng để cơ quan sinh sản phục hồi hoàn toàn.

Sau 2 tuần từ khi phá thai, nếu chị em thấy xuất hiện tình trạng ra máu kéo dài, đau bụng rữ rội, ra nhiều khí hư,…, thì chị em cần đến ngay các cơ sở y tế để được xử lý kịp thời.

Cần đến tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để kiểm tra xem bạn có bị viêm nhiễm phụ khoa gì không.

Do đó, phá thai dù bằng phương pháp nào cũng sẽ gây ảnh hưởng phần nào đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Vì vậy, nếu bạn chưa muốn có con thì hãy sử dụng những biện pháp phòng tránh thai an toàn nhé.

Chi em gặp vấn đề phụ khoa sau phá thai nên khám ở đâu?

Hiện nay, phòng khám Đa khoa Thái Hà là địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín tại Hà Nội đảm bảo với nhiều yếu tố sau đây:

Phòng khám được sở y tế cấp đầy đủ giấy phép hoạt động của bộ y tế.

  • Có đội ngũ y bác sĩ phụ khoa giỏi, có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm trong việc khám chữa bệnh.
  • Sở hữu trang thiết bị vật tư y tế hiện đại, cơ sở hạ tầng đầy đủ, sang trọng để đáp ứng cho quá trình thăm khám và điều trị bệnh đạt hiệu quả cao.
  • Các chi phí thăm khám chữa bệnh được công khai rõ ràng mọi hạng mục, theo đúng tiêu chuẩn của bộ y tế quy định.
  • Bảo mật thông tin bệnh nhân dưới mọi hình thức, không tiết lộ nếu không có sự cho phép của người bệnh.

Ngoài ra, phòng khám còn có ưu đãi giảm giá vô cùng hấp dẫn với hai hạng mục chính như:

  • Gói khám sức khỏe tổng quát phụ khoa chỉ với giá 320.000 đồng.
  • Giảm thêm 30% chi phí thực hiện thủ thuật phá thai.

Để nhận được mức ưu đãi trên chị em gọi qua số hotline của trang web hoặc nhấp vào link chat miễn phí dưới đây, sẽ có đội ngũ tư vấn hướng dẫn đặt lịch khám trước và nhận mức ưu đãi hấp dẫn trên.

Bài viết trên đây là những lời giải đáp thắc mắc về vấn đề sau khi phá thai có được tắm, gội đầu được không. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp chị em có thêm những kiến thức bổ ích. Nếu bạn còn vấn đề cần được giải đáp có thể nhấp vào khung chat dưới đây để được các chuyên gia bác sĩ hỗ trợ thêm nhé.

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/themes/dia-chi-pha-thai-an-toan-tai-ha-noi.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/themes/chi-phi-pha-thai-an-toan-het-bao-nhieu-tien-6789.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/themes/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/blog/cach-pha-thai-an-toan-nhat-va-nhanh-nhat-6789.html

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/blog/hut-thai-an-toan-co-dau-khong-6789.html

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám