• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ lại được

Uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ lại được? - Giải đáp từ bác sĩ
Điểm trung bình: 5.2 / 10 ( 39 lượt đánh giá )

Uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được? Đây là một vấn đề được khá nhiều chị em quan tâm hiện nay. Phá thai bằng thuốc là một trong những cách được chuyên gia y tế công nhận là phương pháp loại bỏ thai an toàn. Vậy sau khi phá thai bằng thuốc bao lâu thì quan hệ được? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp đầy đủ vấn đề này.

Sau khi uống thuốc phá thai cần kiêng quan hệ trong bao lâu?

Rất khó để xác định được chính xác là sau khi uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được. Bởi vì thời điểm quan hệ tình dục an toàn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Độ tuổi thai nghi, sức khỏe thai phụ, chế độ chăm sóc sau khi thực hiện phá thai,.. Nên việc trả lời chính xác uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được là rất khó.

Tuy nhiên, để phòng ngừa rủi ro không mong muốn tốt là bạn chỉ nên quan hệ tình dục trở ra sau hơn 1 tháng. Trường hợp thai phụ có sức khỏe yếu, khả năng phục hồi chậm, tinh thần chưa ổn định, hoặc phá thai khi tuổi thai quá lớn,.. Thì nên kéo dài thời gian kiêng quan hệ tình dục lên 3 tháng hoặc cho đến khi hồi phục hoàn toàn.

Chị em cần lưu ý: Sau khi thực hiện phá thai mà cơ thể có cảm giác mệt mỏi, đau bụng dưới, chảy máu bất thường thì không nên quan hệ, mà hãy đến các cơ sở y tế để được các chuyên gia để thăm khám, kiểm tra nhanh chóng.

Tham khảo thêm:

Sau khi phá thai có tắm được không

Quan hệ tình dục sau khi phá thai có tác hại gì?

Sau khi phá thai, cổ tử cung của chị em sẽ bị tổn thương cộng với tình trạng sức khỏe đề kháng yếu nên việc chăm sóc và giữ gìn rất quan trọng đối với cơ thể để nhanh chóng hồi phục.

Có một số chị em sau khi phá thai 1 – 2 tuần không thấy có dấu hiệu ra máu hay sức khỏe tốt hơn nên có sinh hoạt vợ chồng quay lại, kết quả gặp phải những hậu quả nghiêm trọng.

Quan hệ sau khi uống thuốc tránh thai một tuần sẽ khiến cho chị em có nguy cơ phải đối mặt những biến chứng nguy hiểm sau:

1.Viêm nhiễm phụ khoa

Thông thường chị em sau khi thực hiện phá thai thì sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng, bị mất cân bằng hoocmon, sự rối loạn âm đạo bị tổn thương nếu có quan hệ tình dục, làm âm đạo rộng hơn khi có quan hệ tình dục. Lúc này có khả năng vi khuẩn tấn công gây bệnh xâm nhập vào bên trong có khả năng bị nhiễm trùng xâm lấn ở khu vực vùng kín.

Do đó, để đảm bảo an toàn chị em nên kiêng cữ ít 1 tháng sau khi phá thai. Nếu trường hợp bệnh nhân không khỏe có thể kiêng quan hệ tình dục một thời gian, khi cơ thể khỏe mạnh hơn.

2. Ảnh hưởng đến sức khỏe 

Sau phá thai cơ thể chị em sẽ rất yếu, cần nhiều thời gian để phục hồi lại, nếu có quan hệ tình dục sớm sau khi uống thuốc phá thai 1 tuần thì có khả năng cao sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, để an toàn trước khi có quan hệ tình dục trở lại chị em nên xem vùng chậu và tử cung đã hồi phục hoàn toàn hay chưa.

3. Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Do bị rối loạn hoocmon sau phá thai bằng thuốc cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em, mà còn ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Và có quan hệ sau khi uống thuốc phá thai 1 tuần có thể gây viêm nhiễm trùng huyết nặng, nếu không được can thiệp điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

4. Có nguy cơ bị mang thai ngoài ý muốn

Uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ được? Trong khoảng thời gian một tuần nếu có quan hệ, nữ giới có thể mang thai ngoài ý muốn dù chưa tới chu kỳ kinh nguyệt. Vì từ 4 – 8 tuần sau khi bạn phá thai, chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo sẽ bắt đầu, đây cũng là thời điểm niêm mạc tử cung tái tạo lại và hiện tượng rụng trứng diễn ra. Nếu khoảng thời gian 2 tuần kể từ khi phá thai bạn vẫn tiếp tục quan hệ tình dục thì nguy cơ bị mang thai rất cao. Do đó, có rất nhiều chị em chủ quan cho rằng chu kỳ kinh nguyệt chưa trở lại thì không thể có thai được.

Lời khuyên của Bác sĩ cho chị em sau khi phá thai bằng thuốc

Nhiều trường hợp chị em chủ quan sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc không tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, hoặc không kiêng cữ cẩn thận sau khi thực hiện phá thai, dẫn đến gặp phải những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của thai phụ.

Chị em hãy tham khảo một số giải pháp của các chuyên gia bác sĩ phụ khoa phòng khám Thái Hà để đảm bảo phá thai an toàn cũng như tránh được những sự cố không đáng có như:

  • Sử dụng thuốc phá thai, cũng như theo dõi tình trạng sức khỏe đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Chị em sau 2 tuần khi thực hiện phá thai bằng thuốc cần đi tái khám cùng siêu âm để tránh sai sót hay viêm nhiễm gì không.
  • Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh vận động, làm việc quá sức.
  • Giữ cho tinh thần thoải mái, nên thả lỏng cơ thể, không để bản thân bị stress.
  • Tránh làm việc quá sức hay hoạt động mạnh mẽ để cơ thể hồi phục nhanh.
  • Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, bổ sung những thực phẩm có chứa chất sắt, kẽm, omega3,.., hạn chế ăn đồ cay, nóng và các chất kích thích để nâng cao sức khỏe.
  • Thường xuyên vệ sinh khu vực vùng kín sạch sẽ, để tránh viêm nhiễm hình thành cũng như ngăn chặn vi khuẩn có điều kiện xâm nhập.
  • Tuyệt đối không thụt rửa âm đạo quá sâu, hạn chế sử dụng những dung dịch vệ sinh phụ nữ, nếu dùng thì nên lựa chọn những sản phẩm có chứa nguồn gốc tự nhiên.
  • Chọn những bộ đồ mặc rộng rãi, thoải mái, có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt.
  • Kiêng quan hệ tình dục trong vòng 1 tháng.
  • Nhớ đến tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ.

Ngoài hiểu rõ phá thai bằng thuốc bao lâu thì quan hệ hay chi phí phá thai an toàn bằng thuốc được, bạn cũng cần tuân thủ đúng những chỉ định của bác sĩ về việc uống thuốc và nghỉ ngơi. Nếu vùng kín của bạn có những dấu hiệu bất thường có mùi khó chịu, ngứa, thay đổi màu sắc dịch tiết, đau bụng dưới, bạn cần đi đến ngay cơ sở y tế gặp bác sĩ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời.

Hy vọng, bài viết trên đây từ Bác sĩ Phòng khám sản phụ khoa Thái Hà có thể giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề uống thuốc phá thai bao lâu thì quan hệ lại được và những giải đáp từ bác sĩ. Mong rằng những kiến thức trên có thể giúp chị em có thêm kiến thức chăm sóc bản thân sau phá thai. Nếu bạn có vấn đề cần được giải đáp hãy nhấp vào khung chat dưới đây để được các chuyên gia tư vấn hỗ trợ thêm nhé.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám