• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Nguyên nhân gây bệnh u xơ tử cung

Nguyên nhân gây bệnh u xơ tử cung 18-3
Điểm trung bình: 5.5 / 10 ( 81 lượt đánh giá )

U xơ cổ tử cung là khi trong cổ tử cung hay trên mặt thành cổ tử cung xuất hiện những cục bướu thịt nhỏ, lâu dần sẽ phát triển lớn lên từ 10 – 15cm, thậm chí có thể lớn hơn. Sự hình thành các khối u nhỏ này là do các sợi mô và các tế bào mềm liên kết với nhau.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh u xơ tử cung

Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh u xơ tử cung hiện nay vẫn chưa được xác định rõ, nhưng đa số các nhà chuyên môn cho rằng những khối u xơ tử cung được hình thành là do rối loạn nội tiết tố estrogen ở nữ giới. Tuy nhiên đây vẫn không phải là một lời khẳng định và chưa có nghiên cứu cụ thể.

Để phòng ngừa bị u xơ tử cung các chị em cần biết nguyên nhân gây ra để có những phương pháp hiệu quả.: 

Do phá thai bừa bãi: Quan hệ tình dục quá sớm khi chưa đầy đủ kiến thức và không may xảy ra việc có thai ngoài ý muốn rồi đi phá thai là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh u xơ cổ tử cung. Bởi phá thai bằng bất kỳ biện pháp nào đều gây ít nhiều tổn thương cho cổ tử cung.

Do ăn kiêng thiếu khoa học: Chị em thường rất quan tâm đến cân nặng của mình. Nhiều người nghĩ rằng do ăn nhiều mới tăng cân vì thế họ chọn phương pháp nhịn ăn để có thể giảm cân, nhưng ít người biết rằng giảm cân thiếu khoa học sẽ dẫn đến nguy cơ gây u xơ cổ tử cung.

Do rối loạn nội tiết: Khi mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể sẽ là nguyên nhân dẫn đến bệnh u xơ cổ tử cung rất cao. Trong cơ thể người phụ nữ có một lượng estrogen đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển của tử cung giúp xuất hiện kinh nguyệt ở chị em, nhưng nếu mất cân bằng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe vì thế sẽ làm giảm sự phát triển của tử cung, kinh nguyệt không đều.

Do yêu tố di truyền: Theo như các nghiên cứu của các chuyên gia về bệnh phụ khoa cho thấy nếu gia đình có tiền sử bệnh u xơ tử cung thì đời sau sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn người bình thường

Do mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa: "Thủ phạm" gây u xơ tử cung chính là viêm nhiễm phụ khoa, nếu chị em bị viêm nhiễm phụ khoa trong thời gian dài mà không được điều trị sẽ gây ra niêm mạc tử cung. Từ các nguyên nhân này dẫn đến khối u xơ tử cung hình thành bên ngoài tử cung

Bài viết bạn quan tâm

U xơ tử cung có nguy hiểm không

U xơ tử cung là một khối u lành tính nhưng người bệnh tuyệt đối không được chủ quan bởi những hậu quả để lại cho người bệnh như: Thiếu máu, chèn ép niệu quản, chèn ép mạch máu... Đối với phụ nữ đang muốn có thai cần phải kiểm tra ống dẫn trứng và tử cung có thông không hoặc phát hiện bất thường. Do vậy khi thấy có triệu chứng bị u xơ tử cung cần đi khám tại các cơ sở khám phụ khoa uy tín và tuân theo chỉ định điều trị của bác sĩ để chữa trị tận gốc, tránh trường hợp biến chứng mất máu sẽ dẫn đến suy nhược cơ thể.

Trên đây đã chia sẻ cho bạn đọc về Nguyên nhân gây bệnh u xơ tử cung của bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà về bệnh u xơ cổ tử cung. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh hãy gọi điện đến đường dây nóng để được tư vấn hoặc click vào bảng chát bên dưới để gặp trực tiếp chuyên gia của chúng tôi, các bác sĩ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám