• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

12 dấu hiệu nhận biết mang thai sớm chuẩn xác

12 dấu hiệu nhận biết mang thai sớm dễ thấy chuẩn xác
Điểm trung bình: 5.3 / 10 ( 244 lượt đánh giá )

Mang thai và được làm mẹ là một trong những điều may mắn và hạnh phúc của bất cứ người phụ nữ nào ở trên đời. Để giải đáp được quan tâm thắc mắc của nhiều chị em về những dấu hiệu mang thai sớm  ở những tuần đầu, bài viết dưới đây sẽ liệt kê cho bạn đọc danh sách 12 dấu hiệu mang thai sớm dễ nhận biết . Mời bạn đọc cùng tham khảo qua nội dung bài viết dưới đây. 

12 dấu hiệu nhận biết mang thai sớm chuẩn xác

1. Chậm kinh

Đây là một trong những dấu hiệu mang thai phổ biến mà bạn có thể dễ dàng nhận ra. Nếu như mang thai thì cơ thể sẽ tiết ra nội tiết tố HCG khiến cho kinh nguyệt không diễn ra nữa.

Tuy nhiên, dấu hiệu chậm kinh chỉ áp dụng đối với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn, đối với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều thì đôi khi dấu hiệu này không được chính xác.

2. Xuất hiện máu báo

Thông thường, sau quá trình quan hệ không an toàn, có xuất tinh bên trong thì khoảng 10 ngày sau, thai phụ nếu như mang thai sẽ xuất hiện máu báo. Máu báo xuất hiện do phôi thai đã di chuyển vào tử cung và đã bám vào nội mạc gây nên.

Máu báo chỉ là một lượng máu nhỏ, có màu nhạt hơn so với màu máu kinh và chỉ xuất hiện trong khoảng 1 – 2 ngày.

3. Đầu vú thâm cuồng, ngực mềm căng hơn

Nếu bình thường thì đầu vú sẽ có màu sắc hồng hào, tuy nhiên nếu như mang thai thì đầu vú sẽ thay đổi về kích cỡ, to hơn và trở nên thâm cuồng.Đồng thời, khi này núm vú cũng có hiện tượng căng tức và ấn vào có cảm giác hơi hơi đau.

Sự thay đổi kích cỡ ở ngực chính là một trong những dấu hiệu nhận biết có thai sớm , bởi vì khi lượng hormone trong cơ thể thay đổi thì cũng sẽ làm thay đổi kích thước của vòng một.

4. Nhiệt độ cơ thể thay đổi

Nếu như mang thai, nhiệt độ trong cơ thể sẽ tăng lên cao hơn so với bình thường, bởi vì lượng hormone progesterone đã tiết ra nhiều hơn. Thông thường, dấu hiệu nhận biết có thai này thường dễ bị bỏ qua bởi bình thường không có mấy ai để ý nhiệt độ cơ thể mình.

Khi nhiệt độ cơ thể tăng lên thường dễ bị nhầm lẫn với một số bệnh phổ biến hay gặp do sức đề kháng của cơ thể gây nên.

5. Cơ thể trở nên mệt mỏi

Khi bào thai đã xuất hiện ở trong tử cung của người mẹ thì lúc này người mẹ sẽ thực hiện quá trình nuôi dưỡng và phát triển, người mẹ sẽ phải cung cấp năng lượng đễ nuôi dưỡng cho em bé.

Chính vì vậy mà sẽ thường xuyên có cảm giác mệt mỏi. Đây là một trong những biểu hiện có thai sớm dễ nhận biết ngay từ tuần đầu của chu kỳ mang thai.

6. Nhạy cảm với mùi thức ăn và có cảm giác buồn nôn

Buồn nôn hay nói cách khác là hiện tượng ốm nghén, đây là một hiện tượng phổ biến, xuất hiện ở hầu khắp phụ nữ trong quá trình mang thai, thường xuất hiện ở tuần thứ 4 – 6 của thai kỳ.

Hiện tượng buồn nôn xuất hiện khi ngửi thấy mùi đồ ăn, tuy nhiên có người nôn và cũng có người không nôn, điều này gây nên cảm giác vô cùng khó chịu và mệt mỏi cho thai phụ.

7. Tâm trạng thay đổi thất thường

Do cơ thể mệt mỏi, cũng như quá trình ốm nghén khiến cho tâm lý thai phụ trở nên khó hiểu hơn, thậm chí còn hay tức giận và rất dễ nổi cáu với mọi người, dù chỉ là những chuyện nhỏ bình thường.

8. Tăng cân

Mang thai khiến cho thai phụ thèm ăn hơn so với bình thường, điều đó dẫn đến quá trình tăng cân đột ngột. Nếu như bạn thấy cơ thể mình trở nên nặng nề hơn so với trước thì rất có thể là bạn đã mang thai.

9. Dễ bị ngất xỉu

Ở phụ nữ có thai thì trong giai đoạn đầu thai kỳ sẽ có huyết áp giảm đi đáng kể, nhịp tim cũng đập nhanh hơn so với bình thường. Điều đó, khiến cho sức đề kháng không còn được khỏe như trước, khiến cho thai phụ rất dễ bị ngất xỉu.

Đồng thời khi những triệu chứng như mệt mỏi, nghén đồ ăn, lượng hormone tăng cao cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến cho người mang thai dễ bị ngất.

10. Xuất hiện triệu chứng đau đầu và đau lưng

Mang thai khiến cho lượng máu lưu thông trong cơ thể gia tăng lên, điều đó sẽ gây nên hiện tượng đau đầu.

Đau lưng cũng là một trong những dấu hiệu mang thai khá phổ biến và sớm để nhận biết nên các chị em cần lưu ý.

11. Đi tiểu nhiều lần

Bào thai sẽ chèn ép nên bàng quang gây nên hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong một ngày. Lúc này hệ bài tiết cũng phải hoạt động nhiều hơn so với mức bình thường, nên sẽ khiến cho thai phụ thường xuyên muốn đi tiểu.

Trong quá trình mang thai, các chị em tuyệt đối không nên nhịn đi tiểu nhé, bởi vì như vậy rất dễ gây nên hiện tượng viêm đường tiết niệu.

12. Que thử thai hiện lên 2 vạch

Que thử thai 2 vạch chính là một trong những dấu hiệu chắc chắn chứng tỏ bạn đã mang thai. Sau khoảng 10 ngày thì bạn có thể sử dụng que thử thai nếu như nghi ngờ mình đã có thai.

Tuy nhiên, que thử thai phải được mua ở những địa chỉ y tế uy tín để cho được hiệu quả chính xác .

Trên đây là 12 dấu hiệu mang thai sớm chuẩn xác chúng tôi gửi đến bạn. Tuy nhiên có nhiều dấu hiệu dễ bị nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa nên chị em cần đến các cơ sở y tế để thăm khám. Để có được kết luận chính xác, bạn hãy đến những cơ sở y tế uy tín và chất lượng để tiến hành khám, siêu âm để cho được kết quả chính xác . Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ trực tiếp đến sô 0366 655 499 hoặc nhấn vào chat với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn nhanh nhé!

địa chỉ phòng khám nam khoa phòng khám hà nội phòng khám trĩ tại hà nội mổ trĩ hết bao nhiêu tiền cắt bao quy đầu ở đâu hà nội chi phí cắt bao quy đầu dài

phòng khám sản phụ khoa khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền phá thai phá thai bằng thuốc giá bao nhiêu phòng khám phá thai

đốt sùi mào gà bao nhiêu tiền chữa sùi mào gà ở đâu sùi mào gà ở nam chữa bệnh lậu ở hà nội chữa hôi nách ở đâu tốt cách trị hôi nách hiệu quả

 

 

Có thể bạn quan tâm: 

Dấu hiệu thụ thai thành công

Máu báo thai là gì

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám