• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Bao lâu thì thai vào tử cung?

Bao lâu thì thai vào tử cung? Dấu hiệu thai chưa vào tử cung nguy hiểm mẹ cần biết
Điểm trung bình: 6.6 / 10 ( 57 lượt đánh giá )

Bao lâu thì thai vào tử cung? Dấu hiệu thai chưa vào tử cung nguy hiểm mẹ cần biết? Đây là những vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm lo lắng về sự phát triển của thai nhi hiện nay. Bài viết sau đây sẽ giải đáp đầy đủ những thắc mắc trên, chị em có thể tham khảo qua bài viết dưới đây.

Thời gian trứng di chuyển vào làm tổ ở trong buồng tử cung là bao lâu? 

Sau quá trình thụ tinh, trứng sẽ được lưu lại trong khoảng thời gian là 48 giờ trong đọa bóng của vòi tử cung. Trong thời gian này, trứng được thụ thai thực hiện các vận động phân bào, để đạt đến thời kỳ từ 2 đến 8 tế bào ( Giai đoạn phôi dâu) cũng như không nâng cao về thể tích. 

Lúc này nồng độ progesterone từ hoàng thể buồng trứng tăng cao làm giãn cơ vòi tử cung, trứng thụ tinh sẽ nhanh chóng vượt quá eo vòi tử cung trong khoảng 10 – 12 giờ. Sau thời kỳ này, bao nhiêu ngày thai vào tử cung? thai sẽ vào tử cung chậm khoảng từ 3 – 4 ngày sau khi được thụ tinh, trứng thụ thai sẽ tới niêm mạc trong buồng tử cung và gắn vào đó khi đang ở giai đoạn 8 – 16 tế bào và phôi thai tiếp tục phát triển trong buồng tử cung đến khi đủ tháng.

Tuy nhiên, trong thời gian này chưa có thể phát hiện được chị em có bầu bằng siêu âm, có thể thăm khám Beta hCG có khả năng nhận thấy được trong máu hoặc nước giải của người mẹ khoảng từ 6 – 14 hôm sau lúc thụ thai thành công.

Cách xác định thai đã vào tử cung hay chưa?

Để xác định được thai đã vào tử cung hay chưa thì chị em nên đi siêu âm khi thai xuất hiện túi thai trong buồng dạ con, nhưng mà những quy chuẩn đoán túi thai sẽ không rõ ràng. Các thuật ngữ như: Túi trống, màng rụng đôi, hay ngay cả túi thai giả đều không thể khẳng định hoặc loại trừ thai trong tử cung. 

Do vậy, việc chuẩn đoán thai thụ thai bao lâu thì thai vào tử cung là một trong những vấn đề có tính chủ quan, tùy thuộc vào những đặc điểm lâm sàng và siêu âm.

Ngoài ra, những trường hợp người bệnh không có triệu chứng, khuyến cáo nên đợi cho đến khi có phôi bên trong túi thai mới khẳng định là túi thai thật.

Chúng ta có thể nhận biết túi thai qua siêu âm ngả đạo khi thai 5 tuần tuổi:

Gồm hai phần: Vùng trung tâm không hồi âm ( khoang cơ thể ngoài phôi) và vùng ngoại vi có hồi âm ( vòng nguyên bào nuôi).

Bao quanh là vi nội mạc tử cung.

Có khu vực lệch tâm so đối với trục tử cung.

Túi noãn hoãn có cấu trúc hình tròn, thấy được trên siêu âm ngã âm đạo khi thai nhi 5, 5 tuần tuổi.

Thai nhi trước 6 tuần phôi có đường kính rất nhỏ chỉ 4mm, từ 6 – 10 tuần phôi tăng kích thước nhanh chóng lên 4 – 7mm, lúc 6 tuần tuổi thai bắt đầu phát triển tới 31 – 32mm lúc thai 10 tuần.

Khảo sát tim thai nhi khi siêu âm thấy phôi thai và đo bằng đầu dò âm đạo lúc 6 tuần.

Tham khảo thêm: 

Dấu hiệu thụ thai thành công

Phân biệt máu báo thai và máu báo kinh

Những trường hợp thai chưa vào tử cung nguy hiểm

Trường hợp mẹ bầu sau khi thử thai có thấy dấu hiệu 2 vạch nhưng chưa thấy dấu hiệu thai chưa vào tử cung làm tổ thành công trong tử cung thì đừng nên quá lo lắng. Lúc này chị em nên nghỉ ngơi, thư giãn, và giữ cho tâm lý ổn định và sau 1 tuần rồi đi siêu âm để có kết quả chính xác.

Những trường hợp thai vào tử cung có thể kể đến như:

Do mang thai ngoài tử cung

Đây là nguyên nhân khiến cho thai vào tử cung chậm do mang thai ngoài tử cung rất hay xảy ra. Trường hợp chị em bị chậm kinh hơn 14 ngày và que thử thai báo 2 vạch nhưng đi siêu âm vẫn chưa thấy túi thai nằm trong buồng tử cung thì có khả năng chị em bị mang thai ngoài tử cung.

Trường hợp mang thai ngoài tử cung nếu không được phát hiện sớm và điều trị có khả năng chị em dễ bị vô sinh hiếm muộn.

Do sự bất thường của vòi trứng, ống dẫn trứng

Những trường hợp mẹ bầu gặp bất thường về ống dẫn trứng, tắc vòi trứng hoặc bị hẹp bẩm sinh, có sẹo phẫu thuật thì trứng khó di chuyển hoặc bị di chuyển chậm, hoặc có thể không di chuyển vào tử cung.

Khi gặp phải trường hợp này mẹ bầu cần gặp bác sĩ để được đưa ra biện pháp điều trị an toàn. Ngoài ra, có nhiều trường hợp gặp phải tình trạng này vẫn có thể mang thai an toàn, nhưng nhiều mẹ lại dễ bị sảy thai.

Nếu bạn đang gặp phải một trong hai trường hợp trên, hãy tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn để tránh gặp phải những hậu quả về sau.

Thai 4 tuần đã vào tử cung chưa?

Thai mấy tuần thì vào tử cung? Hay thai 4 tuần tuổi đã vào tử cung chưa? Câu trả lời tùy thuộc vào thể trạng của từng người, cũng như thời gian thụ thai làm tổ nhanh hay chậm của thai nhi.

Trên thực tế, quá trình thụ tinh được diễn ra với 250 tinh trùng hùng hậu chạy đua tranh giành nhau có được trứng của người mẹ. Trong đó, chỉ có một vài số trường hợp con tinh trùng đủ điều kiện cùng trứng tạo nên hợp tử. Lúc này quá trình mang thai chính thức được hình thành.

Tiếp theo, hợp tử sẽ tiến dần vào tử cung và làm tổ ở đây, thời gian trung bình hợp tử cần di chuyển từ 7 – 10 ngày. Ở một số thai phụ, có khi thời gian này kéo dài lên đến 13 – 15 ngày. Cho nên, để có thể nói điểm chính xác việc thai 4 tuần tuổi đã vào tử cung hay chưa là từ 7 – 15 ngày sau khi được thụ tinh.

Thai vào tử cung bao lâu thì có tim thai

Nếu bạn muốn biết thai vào tử cung bao lâu thì có tim thai, trước hết thai phụ cần hiểu rõ thời điểm xuất hiện tim thai là khi nào. Cũng giống như người lớn, tim là cơ quan có chức năng hoạt động không ngừng nghỉ để bơm máu nuôi dưỡng cơ thể mỗi ngày. 

Tim thai là bộ phận được coi là giữ chức năng vô cùng quan trọng, và được hình thành sớm trong cơ thể thai nhi ngay sau khi trứng được thụ tinh và hình thành hợp tử.

Sau khoảng 13 ngày thụ tinh thành công, hình dạng của trứng trong tử cung đã có sự xuất hiện thay đổi, là hình dáng của phôi thai đã bắt đầu xuất hiện tương đối rõ rệt. Từ ngày 16, từ trong mô mạc của thai phụ tại phôi thai sẽ xuất hiện 2 mạch máu tạo thành 2 ống dẫn của tim.

Sau 3 tuần khi trứng được thụ thai sẽ tương đương với 5 tuần đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng. Lúc này, ống tim nguyên thủy bắt đầu đập, mặc dù lúc này hình dáng của tim thai vẫn chưa được hình thành nhưng những hoạt động co bóp theo đúng chức năng của tim thực thụ đã được thực hiện, và đây chính là thời điểm tim thai được hình thành.

Nên làm gì khi thai chưa vào tử cung

Trường hợp thai chữ vào tử cung chị em không nên quá lo lắng, thay vào đó chị em nên bình tĩnh chờ đợi một vài tuần sau đó và đi thực hiện làm các siêu âm để cho kết quả chính xác vị trí của thai nhi vào tử cung hay chưa.

Nếu trường hợp quá thời gian mà thai chưa vào tử cung thì bạn nên tìm đến thăm khám bởi các bác sĩ chuyên khoa, vì có thể bạn đang mang thai ngoài tử củ hoạc đấy chỉ là những dấu hiệu chị em đang mang thai giả.

Ngoài ra, chị em có thể thực hiện một số những điều sau khi thai chưa vào tử cung, có thể giúp thai vào tử cung dễ hơn:

  • Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều các chất xơ giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, giúp niêm mạc tử cung khỏe mạnh.
  • Giữ cho tâm trạng bình tĩnh và thoải mái, vì càng lo lắng sẽ khiến cho việc thụ thai trên cơ thể người mẹ khó hơn.
  • Thường xuyên tập ngủ sớm, ngủ nhiều giấc nhỏ trong ngày kết hợp với việc luyện tập thể dục yoga để giúp hỗ trợ sinh sản.

Trên đây là một số tư vấn về vấn đề bao lâu thì thai vào tử cung? Dấu hiệu thai chưa vào tử cung nguy hiểm mẹ cần biết. Hy vọng rằng với những thông tin trên mà phukhoathaiha cung cấp ở trên sẽ giúp mẹ bầu có thêm những thông tin hữu ích. Nếu bạn còn vấn đề cần được giải đáp hãy nhấp vào link chat dưới đây để được các chuyên gia tư vấn hỗ trợ thêm nhé.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám