• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Chi phí thông tắc vòi trứng hết bao nhiêu tiền

Chi phí thông tắc vòi trứng hết bao nhiêu tiền
Điểm trung bình: 5.5 / 10 ( 108 lượt đánh giá )

Chi phí thông tắc vòi trứng hết bao nhiêu tiền là thắc mắc của số đông nữ giới đang mắc bệnh hiện nay. Tắc vòi trứng là một trong những bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của nữ giới. Để biết được bảng giá mổ thông tắc vòi trứng hết bao nhiêu tiền? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Tắc vòi trứng là gì?

Vòi trứng hay còn gọi là ống dẫn trứng từ buồng trứng tới tử cung, là một bộ phận vô cùng quan trọng của cơ quan sinh dục nữ giới. Ngày nay, số lượng chị em bị tắc vòi trứng đang ngày càng có xu hướng tăng cao.

Không phải ngẫu nhiên mà chị em lại bị tắc vòi trứng, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Cụ thể một số nguyên nhân như:

● Vùng kín nữ giới là một bộ phận vô cùng nhạy cảm, bởi vậy mà quá trình vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, vệ sinh sai cách sẽ gây chít hẹp buồng trứng.

● Tắc ống dẫn trứng do nhiễm khuẩn từ một số bệnh lý như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm vùng chậu,...

● Do nạo phá thai hay do tác dụng của dụng cụ y khoa vào tử cung gây nên.

● Một số chị em bị viêm ruột thừa cũng có thể bị nhiễm khuẩn lan sang 2 vòi trứng gây tắc vòi trứng.

● Quá trình đặt vòng tránh thai sai cách sẽ gây kích ứng, gây viêm nhiễm, từ đó vòi trứng bị nhiễm trùng gây tắc là không tránh khỏi.

Tắc vòi trứng hay tắc ống dẫn trứng là bệnh phụ khoa phổ biến hiện nay. Bệnh xuất hiện nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý cũng như đến sức khỏe, cụ thể là sức khỏe sinh sản của người mắc bệnh.

Chi phí thông tắc vòi trứng hết bao nhiêu tiền?

 

Về vấn đề Chi phí thông tắc vòi trứng hết bao nhiêu tiền? Chi phí mổ thông tắc vòi trứng có đắt không? Thì hiện nay vẫn chưa có một câu trả lời chính xác. Bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà cho biết: Chi phí thông tắc vòi trứng phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố nên không thể được cụ thể trong một con số được, mỗi người sẽ có một chi phí khác nhau. Sau đây là những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thông tắc vòi trứng của người bệnh:

Chi phí thông tắc vòi trứng phụ thuộc vào phương pháp điều trị

Có rất nhiều phương pháp chữa trị tắc vòi trứng, mỗi phương pháp sẽ có một mức chi phí khác nhau. Từ đó mà chi phí mổ thông tắc vòi trứng sẽ có sự chênh lệch giữa người này với người khác.

Bệnh nhân khi có dấu hiệu của viêm bị tắc vòi trứng đến cơ sở y tế để tiến hành thăm khám thì sẽ được các bác sĩ thăm khám kỹ càng từ tổng quan cho đến chi tiết. Ngoài quá trình thăm khám ban đầu bác sĩ còn thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu để cho được kết luận về bệnh chính xác .

Sau khi đã trải qua quá trình thăm khám thì tùy thuộc vào mức độ mắc bệnh của mỗi người mà bác sĩ sẽ áp dụng những phương pháp điều trị khác nhau. Phương pháp chữa bệnh tiên tiến, hiện đại với tỷ lệ thành công cao và hiệu quả vượt trội thì sẽ có mức chi phí cao hơn so với những phương pháp chữa bệnh thông thường.

Có thể nói, phương pháp thông tắc vòi trứng quyết định chính đến chi phí điều trị bệnh. Tuy nhiên thì người bệnh cũng không nên vì để tiết kiệm chi phí mà lựa chọn những phương pháp chữa bệnh với hiệu quả kém và gây đau đớn trong quá trình điều trị nhé. Với sự phát triển vượt bậc của y khoa thì hiện nay có rất nhiều cách chữa tắc vòi trứng:

Phẫu thuật nội soi ống dẫn trứng

Phương pháp này áp dụng đối với trường hợp người bệnh có ống dẫn trứng tắc đoạn ngắn. Khi này, bác sĩ sẽ tiến hành thông ống dẫn trứng bằng cách: đặt bộ phẫu nội soi vào tử cung rồi lấy ống thông đưa vào lỗ ống dẫn trứng. Mục đích của thao tác này là để loại bỏ đi những mô vụn gây tắc ở trong vòi trứng, đồng thời cũng bóc tách đi những vị trí đang bị dính ở trong ống dẫn trứng.

Phẫu thuật nội soi ống dẫn trứng mang lại hiệu quả , giúp cho người bệnh có thể khỏi bệnh một cách nhanh chóng và không gây biến chứng. Tuy nhiên thì sau khi điều trị bệnh xong bằng phương pháp này thì bệnh vẫn có thể tái phát nếu như người bệnh không biết cách phòng ngừa hợp lý.

Phẫu thuật nội soi tái tạo loa vòi

Phẫu thuật nội soi tái tạo loa vòi là phương pháp thông tắc vòi trứng áp dụng cho trường hợp nữ giới bị tắc ống dẫn trứng đoạn xa. Tuy nhiên thì phương pháp thường chỉ áp dụng cho những tổn thương nhẹ, chưa có biến chứng.

Phẫu thuật nội soi tái tạo loa vòi nghĩa là bác sĩ cắt bỏ những dải dây dính quanh ống dẫn trứng. Sau đó tái tạo lại loa vòi, từ đó cải thiện được khả năng bắt trứng giúp cho chị em có thể mang thai lại được như bình thường.

Phẫu thuật cắt ống dẫn trứng

Trường hợp chị em bị mắc bệnh với những tổn thương lớn, ống dẫn trứng bị tắc ứ dịch nặng nề sẽ không thực hiện được những phương pháp trên. Khi này thì bác sĩ sẽ thực hiện cắt ống dẫn trứng để loại bỏ đi những tổn thương nặng nề đó.

Nếu như chỉ cắt một bên ống dẫn trứng thì chị em vẫn có khả năng mang thai. Tuy nhiên trong trường hợp xấu , trường hợp cả 2 buồng trứng đều bị ứ dịch thì sẽ phải cắt bỏ cả 2. Phẫu thuật cắt bỏ cả 2 ống dẫn trứng thì nữ giới sẽ không thể có khả năng có thai tự nhiên nữa. Trong trường hợp này nếu như chị em muốn có thai thì sẽ phải thực hiện IVF  để có thể có thai.

Phẫu thuật nối ống dẫn trứng

Phẫu thuật nối ống dẫn trứng hiểu đơn giản là bác sĩ sẽ cắt bỏ hoàn toàn đi đoạn vòi trứng bị tổn thương và sau đó sử dụng kỹ thuật vi phẫu để nối hai đầu lại với nhau. Phương pháp này được đánh giá là phương pháp phẫu thuật khó, đòi hỏi phải được tiến hành ở những cơ sở y tế có đầy đủ cơ sở vật chất và có đội ngũ bác sĩ có trình độ cao.

Phương pháp này được đánh giá là phương pháp mang lại hiệu quả cao. Áp dụng phương pháp này thì chị em sau khoảng 2 – 3 năm sau phẫu thuật vẫn có thể mang thai được bình thường.

Chi phí thông tắc vòi trứng phụ thuộc vào cơ sở y tế thực hiện phẫu thuật

Chữa tắc vòi trứng ở đâu cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chi phí thông tắc vòi trứng mà bạn phải trả. Không phải cơ sở y tế nào cũng sẽ có chi phí thông tắc vòi trứng đồng với nhau. Nếu như bạn thực hiện phẫu thuật thông tắc vòi trứng ở những cơ sở y tế uy tín với đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm cùng cơ sở hạ tầng đầy đủ, cao cấp. Thì chắc chắn sẽ có chi phí cao hơn so với những cơ sở kém chất lượng từ bác sĩ cho đến môi trường khám chữa bệnh.

Bên cạnh đó, lựa chọn cơ sở y tế tư nhân thì chi phí cũng sẽ có sự chênh lệch so với bệnh viện. Ở phòng khám tư nhân thì sẽ có dịch vụ chất lượng và được đội ngũ nhân viên y tá chăm sóc tận tình, chu đáo hơn. Từ đó mà mức chi phí của nó sẽ cao hơn chút ít. Tuy nhiên thì hầu hết phòng khám tư nhân uy tín hiện nay đều được cấp phép và được hoạt động dưới sự quản lý của nhà nước. Chính vì vậy mà mức chi phí chữa bệnh tại đây cũng đều niêm yết theo quy định.

Chi phí thông tắc vòi trứng ảnh hưởng ít nhiều bởi cơ sở y tế. Nhưng bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng: Chị em nên thực hiện phẫu thuật thông tắc vòi trứng ở những đơn vị y tế có cơ sở hạ tầng đạt chuẩn và sở hữu đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao. Để hiệu quả điều trị bệnh được tốt, hạn chế được tối đa những tổn thương và biến chứng.

Phụ thuộc vào cơ địa và tình trạng sức khỏe của người bệnh

Cơ địa và thể trạng sức khỏe của mỗi người mỗi khác, không phải ai cũng giống ai. Bởi vậy mà chi phí mổ thông tắc vòi trứng cũng sẽ không giống nhau. Đối với những chị em có sức khỏe ổn định, có cơ địa khỏe khoắn và có một hệ miễn dịch tốt chi phí sẽ thấp hơn rất nhiều so với những người có sức khỏe kém.

Chị em có cơ địa yếu và sức khỏe kém thì quá trình phẫu thuật sẽ lâu hơn, phẫu thuật phức tạp và cầu kỳ hơn. Đồng thời, quá trình hồi phục sau phẫu thuật cũng sẽ lâu hơn. Vì vậy mà chi phí cao hơn cũng là điều dễ hiểu, lúc này chị em sẽ bị mất thêm rất nhiều các khoản phí phát sinh như: chi phí thuốc men, chi phí thăm khám, chi phí chăm sóc,...

Phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh

Những tổn thương ở ống dẫn trứng càng cao, càng lớn thì càng đòi hỏi độ phức tạp của phương pháp chữa bệnh. Trong những trường hợp như vậy thì chi phí mổ thông tắc vòi trứng chắc chắn sẽ cao hơn so với những trường hợp chỉ mắc bệnh ở mức độ nhẹ với những phương pháp phẫu thuật đơn giản.

Để có thể tiết kiệm chi phí thông tắc vòi trứng thì chị em nên đi khám bệnh ngay khi bệnh mới phát đầu. Bệnh được phát hiện sớm không chỉ giúp tiết kiệm chi phí thăm khám, chi phí điều trị mà còn giúp cho quá trình chữa bệnh được đơn giản và có được hiệu quả cao.

Chi phí thông tắc ống dẫn trứng phụ thuộc vào nhu cầu của người bệnh

Những chị em có nhu cầu chữa bệnh với những dịch vụ cao cấp từ bác sĩ cho đến phòng bệnh và đội ngũ chăm sóc thì chi phí mổ thông tắc vòi trứng sẽ cao hơn so với những dịch vụ thông thường. Hiểu đơn giản thì người bệnh càng có nhiều yêu cầu về dịch vụ thì chi phí sẽ càng cao, đây là một điều tất yếu.

Như vậy có thể nói: Ngoài những khoản chi phí như bên trên có nhắc đến, thì chị em cũng sẽ phải chi trả thêm một khoản phí phụ nữa để phục vụ cho nhu cầu cá nhân của mình.

Trên đây là chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa phòng khám phụ khoa Thái Hà về vấn đề chi phí thông tắc vòi trứng hết bao nhiêu tiền. Tắc vòi trứng nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thiên chức làm mẹ, bởi vậy mà chị em đừng ngại ngần và chủ quan. Chắc chắn với những chia sẻ trên thì chị em đã nắm rõ được những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí điều trị bệnh.

Mọi thông tin thắc mắc về bệnh hãy liên hệ trực tiếp theo hotline 0366 655 499 để được giải đáp miễn phí, nhanh chóng nhé

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám