• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Cách chữa kinh nguyệt không đều tại nhà

[Hé lộ] Cách chữa kinh nguyệt không đều tại nhà an toàn, hiệu quả
Điểm trung bình: 5.6 / 10 ( 289 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt không đều là một trong những hiện tượng phổ biến ở chị em khi bước vào độ tuổi sinh sản. Cách chữa kinh nguyệt không đều như thế nào là băn khoăn của rất nhiều người. Để có thể giúp cho các bạn giải quyết được thắc mắc đó và có thêm những kiến thức y khoa bổ ích, các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây cùng với các bác sĩ phòng khám Phụ khoa Thái Hà nhé!

Kinh nguyệt không đều là gì?

Kinh nguyệt không đều hay còn được gọi là rối loạn kinh nguyệt, là biểu hiện của hiện tượng kinh nguyệt đến sớm hoặc đến muộn, đôi khi là không có sự xuất hiện của kinh nguyệt trong khoảng mấy tháng liền.

Một số biểu hiện cụ thể của kinh nguyệt không đều điển hình như:

♦ Chu kỳ kinh nguyệt đến ít hơn 21 ngày và nhiều hơn 35 ngày

♦ Quá trình kinh nguyệt đến ít hơn 3 ngày và dài hơn 7 ngày

♦ Lượng máu kinh mất đi quá nhiều hoặc quá ít

♦ Xuất hiện hiện tượng vô kinh

♦ Trong 1 tháng ra kinh nguyệt 2 lần

♦ Đau bụng dữ dội trong thời kỳ diễn ra kinh nguyệt.

Kinh nguyệt không đều có thể xuất hiện ở những bạn gái trong độ tuổi dậy thì bởi vì khi này cơ quan sinh dục nữ chưa hoàn thiện nên gây ra hiện tượng kinh nguyệt bất thường trong khoảng 2 – 3 năm đầu, tuy nhiên đây là hiện tượng kinh nguyệt không đều sinh lý nên bạn không cần phải quá lo lắng.

Ngoài ra, kinh nguyệt không đều còn xuất hiện là dấu hiệu phản ánh bạn đã mắc một số bệnh phụ khoa nữ giới như: viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, u xơ tử cung,...Nếu như kinh nguyệt không đều là do bệnh lý thì bạn cần phải đến những cơ sở y tế uy tín và chuyên nghiệp để kiểm tra ngay nhé.

[Bật mí] cách chữa kinh nguyệt không đều tại nhà an toàn, hiệu quả 

Hiện tượng kinh nguyệt có thể do nhiều nguyên nhân gây nên, nhưng dù là do nguyên nhân nào đi chăng nữa thì quá trình điều trị là vô cùng quan trọng. Có rất nhiều người mắc bệnh nhưng vẫn chưa biết cách để điều trị sao cho hợp lý.

Một số cách điều trị kinh nguyệt không đều mà chúng ta có thể kể đến như.

Cách chữa kinh nguyệt không đều bằng phương pháp dân gian

 

Chữa kinh nguyệt không đều bằng cây ích mẫu

Cây ích mẫu là một loại cây có vị cay đắng, có tính mát có tác dụng thải huyết ứ và sinh huyết mới, là một bài thuốc chữa kinh nguyệt không đều vô cùng tốt và cho hiệu quả cao.

Để điều trị các trường hợp bị kinh nguyệt không đều thì cây ích mẫu có thể tạo thành các món ăn để chữa bệnh, ví dụ như: dùng món “đậu đen hầm ích mẫu thảo” để chữa trường hợp bế kinh, mất kinh; dùng món “canh trứng gà ích mẫu” để chữa kinh nguyệt không đều; dùng món “cháo ích mẫu” để chữa trường hợp bị sốt nóng âm hư, băng huyết tử cung,...

Cây ích mẫu được coi là một loại thuốc đông y có tác dụng điều trị đau bụng khí huyết và rối loạn kinh nguyệt vô cùng tốt và đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, loại cây này không thích hợp cho những phụ nữ đang mang thai.

Cách điều trị kinh nguyệt không đều bằng cây dâm bụt

Cây dâm bụt là một loại cây có tính bình, có tác dụng nhằm thanh lọc và giải nhiệt, chữa các bệnh về khí hư, kinh nguyệt không đều hay mụn nhọt ở cơ thể,...

Để điều trị kinh nguyệt không đều chị em có thể sử dụng rễ cây dâm bụt sắc lấy nước uống mỗi ngày. Ngoài ra có thể dùng hoa dâm bụt phơi khô hãm với nước sôi uống thay nước hàng ngày sẽ cho hiệu quả rất rõ rệt.

Sử dụng cây ngải cứu để điều trị kinh nguyệt không đều

Ngải cứu thì có lẽ không còn là một loại cây xa lạ nữa. Đây không chỉ là một loại thực phẩm ngon trong mỗi bữa ăn mà còn là một loại thảo dược có tác dụng trong việc điều trị rất nhiều bệnh.

Chữa rối loạn kinh nguyệt bằng lá ngải cứu được coi là một phương pháp hữu hiệu, cho hiệu quả vượt trội được rất nhiều người lựa chọn để điều trị bệnh của mình.

Có thể dùng ngải cứu trong mỗi bữa ăn hoặc lấy nước cốt để uống. Tùy vào cơ địa từng người mà sẽ có những phương pháp sử dụng khác nhau sao cho phù hợp .

Sử dụng cây diếp cá - một trong những cách chữa kinh nguyệt không đều 

Diếp cá là một loại cây thân rễ mọc ngầm ở dưới đất, nó có tính mát, có vị hơi chua và tanh, nhiều người không quen thì sẽ không sử dụng được. Cây diếp cá có tác dụng nhằm thanh nhiệt, giải độc, thông kinh mạch, bổ gan cốt. Ngoài ra, nó còn có tác dụng vô cùng quan trọng nhằm chữa hiện tượng kinh nguyệt không đều ở nữ giới.

Cây diếp cá sau khi được rửa sạch có thể ăn sống hoặc giã lấy nước uống, sử dụng thường xuyên sẽ hạn chế tình trạng kinh nguyệt bị rối loạn, giúp da hồng hào và sắc mặt cơ thể trẻ trung hơn.

Các phương pháp trên chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng kinh nguyệt không đều chứ không điều trị được hiệu quả. Để điều trị triệt để tình trạng kinh ngyệt khôngđều chị em cần đến các phòng khám phụ khoa để được các chuyên gia kiểm tra và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. 

Cách điều trị kinh nguyệt không đều tại phòng khám

Hiện nay, phòng khám Đa khoa Thái Hà là một địa chỉ khám phụ khoa an toàn được người bệnh đánh giá rất tích cực. Rất nhiều chị em đã có quá trình điều trị bệnh tại đây và cảm thấy vô cùng hài lòng.

Quy trình khám kinh nguyệt không đều, chẩn đoán nguyên nhân mắc bệnh tại phòng khám đầu tiên bác sĩ sẽ tiến hành soi âm đạo, siêu âm ổ bụng, kiểm tra nồng độ estrogen và progesterone trong cơ thể. Sau khi đã phát hiện ra căn nguyên gây ra bệnh rồi thì sẽ căn cứ vào đó để đưa ra phương pháp chữa bệnh hợp lý.

Hiện tượng kinh nguyệt không đều không phải là một hiện tượng đơn giản mà nó còn là dấu hiệu cảnh báo lên rất nhiều bệnh lý nguy hiểm. Những bệnh lý đó nếu như không được chữa trị kịp thời sẽ gây nên rất nhiều biến chứng nguy hiểm, do đó các chị em tuyệt đối không nên chủ quan.

Đối với tình trạng kinh nguyệt không đều do rối loạn nội tiết tố hay do thói quen sống và sinh hoạt hàng ngày gây nên thì bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên để giúp chị em cải thiện tình trạng. Tuy nhiên, nếu như là kinh nguyệt không đều do bệnh lý gây nên thì sẽ phải tiến hành điều trị. Tùy thuộc vào từng loại bệnh lý nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa bệnh phù hợp.

Nếu như là kinh nguyệt không đều do bệnh viêm âm đạo thì bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật OZONE xanh để chữa trị. Kỹ thuật OZONE xanh là biện pháp điều trị viêm âm đạo tân tiến và hiện đại hiện nay. Phương pháp hỗ trợ tiêu diệt nhanh chóng đi các tác nhân gây bệnh như E.Coli, nấm Candida hay một số loại vi khuẩn khác, cho tỷ lệ khỏi bệnh lên đến 99%. Ưu điểm vượt trội của phương pháp này đó là không để lại sẹo, không gây tác dụng phụ, chức năng thẩm mỹ và sinh lý, sinh sản được đảm bảo. Phương pháp điều trị OZONE không chỉ giúp tiêu diệt mầm bệnh mà còn ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả.

Trường hợp kinh nguyệt không đều do viêm lộ tuyến cổ tử cung thì bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật dao LEEP để chữa trị. Đây là phương pháp chữa bệnh hiện đại của Mỹ, phương pháp này sử dụng sóng tần kết hợp với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu giúp loại bỏ nhanh chóng những tế bào lộ tuyến bị xâm lấn ra bên ngoài mà không hề gây tổn thương đến những tế bào mô lành xung quanh. So với phương pháp chữa bệnh truyền thống thì phương pháp này mang lại hiệu quả cao và sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn phương pháp truyền thống. Biện pháp không chỉ có hiệu quả cao và an toàn trong quá trình chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mà còn được áp dụng cho điều trị các bệnh phụ khoa khác như: Viêm cổ tử cung, polyp cổ tử cung, u xơ cổ tử cung,…

Mặc dù là một phòng khám tư nhân nhưng với sứ mệnh trở thành một cơ sở y tế chăm sóc sức khỏe Việt hàng đầu nên đội ngũ bác sĩ và ban lãnh đạo phòng khám luôn không ngừng cố gắng và nỗ lực. Với việc ứng dụng phương pháp chữa bệnh hiện đại, đến nay phòng khám đảm bảo an toàn tuyệt đối tất cả quá trình khám chữa bệnh của bệnh nhân khi đến với phòng khám.

Không chỉ có quá trình khám chữa bệnh mang lại hiệu quả cao vượt trội phòng khám đa khoa Thái Hà còn có chi phí vô cùng phải chăng. Tất cả mọi chi phí bác sĩ đều sẽ thông báo công khai, chi tiết và minh bạch cho bệnh nhân nắm rõ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm và ổn định tâm lý để có kết quả chữa bệnh như mong đợi.

Chia sẻ của một số chị em khi có quá trình chữa kinh nguyệt không đều tại phòng khám:

Chị Bùi Phương (Yên Bái – 25 tuổi): Mình lựa chọn phòng khám đa khoa Thái Hà để chữa hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều bất thường và không đều theo lời khuyên của chị dâu. Cảm nhận của mình sau quá trình thăm khám và điều trị tại đây cảm thấy rất hài lòng. Từ bác sĩ đến nhân viên đều tận tâm, thân thiện và nhiệt tình. Quá trình điều trị bệnh nhanh mà hiệu quả lại vô cùng vượt trội. Trước khi ra về mình còn được bác sĩ dặn dò rất kỹ càng và cẩn thận.

Bạn Phương Mai (Trung Kính – Hà Nội): Trước giờ tôi rất ít khi đi khám phòng khám tư do thấy mọi người truyền tai nhau không tốt. Tuy nhiên do thấy một chị cùng công ty đã có quá trình chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng kỹ thuật OZONE xanh tại phòng khám đa khoa Thái Hà có kết quả rất tốt nên tôi đã quyết định đến khám kinh nguyệt không đều tại đây. Nói chung là tôi rất thích phòng khám, những suy nghĩ xấu về phòng khám tư nhân sau quá trình khám chữa bệnh tại đây đã được tôi xóa bỏ hoàn toàn. Phòng khám không chỉ có quá trình đăng ký thủ tục nhanh chóng mà còn vô cùng tiện lợi. Trang thiết bị y tế hiện đại và môi trường khám chữa bệnh rất sạch sẽ. Tôi cảm thấy rất thoải mái và hài lòng khi khám chữa bệnh tại đây

Lời khuyên từ bác sĩ Phụ khoa 

Tình trạng kinh nguyệt không đều hiện nay rất phổ biến ở nữ giới, bởi chế độ sinh hoạt ngủ nghỉ không điều độ gây nên, cùng với đó là căng thẳng, mệt mỏi, stress là những tác nhân gián tiếp làm thay đổi nội tiết tố nữ khiến tỷ lệ nữ giới mắc bệnh phụ khoa ngày càng tăng. Chính vì thế, ngoài việc điều trị kinh nguyệt không đều thì các chuyên gia bác sĩ khuyến cáo chị em cần chú ý đến việc điều chỉnh thói quen như sau: 

Bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng

Trong thực đơn hằng ngày nên bổ sung các loại vitamin, ăn nhiều rau, củ, quả,... điều này sẽ khiến cho nội tiết tố trong cơ thể được ổn định, từ đó kinh nguyệt sẽ đều đặn.

Hạn chế tuyệt đối việc sử dụng những loại chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá, những loại đồ uống có ga,..

Chế độ sinh hoạt khoa học

Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, sắp xếp công việc ổn định để tránh việc làm việc quá khuya, ngủ đủ 8h/ tiếng sẽ hạn chế đi quá trình rối loạn nội tiết tố, từ đó chu kỳ kinh nguyệt sẽ diễn ra đều đặn.

Thường xuyên có những bài tập để tăng cường vận động. Một số những bài tập như: yoga, gym, đi bộ,.. sẽ có tác dụng nằm khiến cho khí huyết trong cơ thể được lưu thông, quá trình trao đổi chất tốt, từ đó làm giảm đi những triệu chứng đau bụng, trễ kinh, mệt mỏi,...

Uống nhiều nước

Nước có tác dụng khiến cho cơ thể giữ được đường huyết ổn định, bổ sung đủ 2l nước/ 1 ngày sẽ khiến cho cơ thể có đủ lượng chất khoáng cần thiết, từ đó các tác dụng hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt. Đồng thời còn khiến cho sức đề kháng trong cơ thể được tốt hơn.

Hạn chế căng thẳng, mệt mỏi

Hạn chế đi những áp lực và stress trong cuộc sống. Một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng rối loạn kinh nguyệt đó là do tâm lý gây nên. Do đó, giữ cho tâm lý được ổn định và bớt đi được những căng thẳng chính là một hành động quan trọng để cải thiện tình hình.

Hiện tượng kinh nguyệt không đều sẽ gây nên những lo lắng cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cho người mắc phải, do đó các bạn nên đi khám để chữa bệnh ngay khi bệnh còn mới xuất hiện. Với cách chữa kinh nguyệt không đều ở bài viết trên, có lẽ các bạn cũng đã có thêm cho mình những kiến thức vô cùng bổ ích để hỗ trợ cho sức khỏe vùng kín của mình. 

Phòng khám Đa khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín tại Hà Nội được nhiều người tin cậy. Với đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm và  tận tâm với bệnh nhân, cơ sở khám chữa bệnh hiện đại tạo cho người bệnh cảm giác hoàn toàn yên tâm khi đến đây khám chữa bệnh. Nếu còn bất kì thắc mắc nào bạn có thể gọi trực tiếp đến số 0366 655 499 hoặc nhấn vào chat với bác sĩ để được tư vấn nhanh nhé. Chúc các bạn luôn vui vẻ và có một sức khỏe thật tốt nhé.

https://suckhoe24gio.webflow.io/

https://suckhoe24gio.webflow.io/posts/khi-hu-bat-thuong

https://suckhoe24gio.webflow.io/posts/roi-loan-kinh-nguyet

https://suckhoe24gio.webflow.io/posts/cach-su-dung-que-thu-thai

https://suckhoe24gio.webflow.io/posts/cach-tri-ngua-vung-kin-tai-nha

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám