• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Khám phụ khoa có đau không?

Khám phụ khoa có đau không? 18-3
Điểm trung bình: 6.3 / 10 ( 112 lượt đánh giá )

Khám phụ khoa là hình thức theo dõi tình hình sức khỏe của chị em phụ nữ. Nhiều chị em do tâm lý e ngại, xấu hổ nên thắc mắc không biết khám phụ khoa là gì, có đau không? Để giúp chị em giải tỏa được băn khoăn đó hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà tìm nhiểu những thông tin cần thiết qua bài viết dưới đây:

Khám phụ khoa là hình thức kiểm tra khu vực âm đạo của nữ giới để xác định kích thước, vị trí của các bộ phận chính trong âm đạo như cổ tử cung, buồng trứng nhằm phát hiện ra những virus gây viêm nhiễm phụ khoa và các bệnh phụ khoa lây qua đường tình dục, ung thư cổ tử cung, …

Khám phụ khoa có đau không

Với quy trình khám bệnh đơn giản, không quá phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ. Khi thăm khám bác sĩ sẽ dùng ngón tay vào sâu bên trong âm đạo và dùng phễu mỏ vịt để thăm khám người bệnh sẽ cảm thấy hơi khó chịu, nhưng không hề gây đau đớn.

Những dụng cụ để thăm khám bên trong âm đạo và trực tràng đều được khử trùng tuyệt đối và được bôi trơn, vì thế khi đưa vào trong âm đạo sẽ dễ dàng và an toàn. Trường hợp chị em chưa có gia đình, chưa từng quan hệ tình dục thì bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp siêu âm tử cung để tránh làm rách màng trinh, sau đó sẽ làm các xét nghiệm cần thiết.

Các bước khám phụ khoa không đau

Theo các chuyên gia phòng khám Thái Hà, khám phụ khoa không hề gây đau đớn, khi đến khám chị em sẽ được khám lâm sàng để phát hiện những bệnh lý nội khoa, ngoại khoa nếu có. Chị em sẽ được khám các hạng mục như:

Thăm khám bên ngoài vùng kín

Bác sĩ sẽ thăm khám bên ngoài vùng kín bằng mắt thường và bằng tay để kiểm tra bộ phận này có dấu hiệu viêm nhiễm hay có dấu hiệu của bệnh lây truyền qua đường tình dục hay không.

Khám bằng phễu mỏ vịt

Phương pháp khám phụ khoa bằng phễu mỏ vịt được áp dụng cho những chị em chưa quan hệ tình dục, chưa có gia đình. Bác sĩ phụ khoa sẽ nhẹ nhàng đưa phễu soi mỏ vịt bôi trơn vào âm đạo của bạn để kiểm tra những bất thường ở âm đạo, cổ tử cung. Sau đó bác sĩ sẽ lấy chiếc thìa nhỏ để lấy một mẫu nhỏ của tế bào từ cổ tử cung của chị em. Mẫu này sẽ được tiến hành làm xét nghiệm để xem chị em có dấu hiệu ung thư cổ tử cung hay không. 

Xét nghiệm

Bác sĩ sẽ tiến hành làm các xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm dịch tiết âm đạo, … Sau đó chị em sẽ trở lại phòng khám để bác sĩ xem kết quả và kê đơn thuốc điều trị.

Những lưu ý cần biết khi đi khám phụ khoa

Lời khuyên: Để việc khám phụ khoa hiệu quả không đau bạn cần lưu ý:

  • Chuẩn bị tâm lý thoải mái
  • Mặc quần áo thoải mái
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ
  • Không nên đi khám phụ khoa vào những ngày có kinh nguyệt (trừ trường hợp bác sĩ yêu cầu khám lại vào ngày có kinh)
  • Không quan hệ tình dục 1-2 trước khi đi khám
  • Không nên ăn nhiều đồ ngọt, đồ chiên rán vì sẽ làm tăng dịch tiết âm đạo ra nhiều

Đến với Phòng khám Thái Hà bạn sẽ được khám phụ khoa hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như dịch vụ phòng khám. Với trình độ chuyên môn cùng trang thiết bị máy móc hiện đại, các bác sĩ tại phòng khám sẽ giúp bạn thoát khỏi những ám ảnh và tác hại do bệnh phụ khoa gây ra.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám