• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Ra khí hư màu xanh như nước mũi có mùi tanh là dấu hiệu bệnh gì

Ra khí hư màu xanh vón cục như nước mũi, có mùi tanh là dấu hiệu bệnh gì
Điểm trung bình: 6.2 / 10 ( 38 lượt đánh giá )

Ra khí hư màu xanh vón cục như nước mũi, có mùi tanh có thể là biểu hiện của một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Vậy khí hư màu xanh như nước mũi, có mùi tanh là dấu hiệu của bệnh gì? Nội dung bài vết dưới đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về hiện tượng này.

Hiện tượng ra khí hư màu xanh 

Khí hư còn gọi là dịch âm đạo của nữ giới, khí hư sẽ xuất hiện ở nữ giới khi bắt đầu bước vào độ tuổi dậy thì, và tình trạng khí hư được gọi là tình trạng báo hiệu về sức khỏe sinh lý của chị em phụ nữ.

Trường hợp khí hư có sự thay đổi về màu sắc là khí hư màu xanh như nước mũi hoặc khí hư màu xanh có mùi tanh thì đây chính là dấu hiệu bạn đang mắc phải một bệnh lý phụ khoa nào đó. Những dấu hiệu này là một trong những dấu hiệu cảnh báo mà phụ nữ trong độ tuổi sinh sản hay mắc phải.

Chị em bị thay đổi khí hư về màu sắc, như màu xanh nhạt dù không kèm dấu hiệu bị ngứa, không bọt và không có mùi hôi thì cũng có thể là biểu hiện bất thường thì đây là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa.

Tuy nhiên, do chị em có thói quen sinh hoạt, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ cũng là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn nấm xâm nhập vào hệ sinh sản gây bệnh. Do đó, chị em khi có những dấu hiệu bất thường nên chủ động đi khám phụ khoa để được các bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác.

Ra khí hư màu xanh như nước mũi, có mùi tanh là dấu hiệu của bệnh gì?

Ra khí hư màu xanh vón cục như nước mùi kèm mùi hôi đây là dấu hiệu cho thấy chị em đang mắc phải những bệnh lý phụ khoa, có thể kể đến các bệnh phụ khoa như sau:

1.Khí hư màu xanh như nước mũi do bị viêm âm đạo

Đầy là một trong những dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị viêm phần phụ do nấm hoặc viêm âm đạo, âm hộ do Trichomonas thông qua quan hệ tình dục hoặc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ. Vi khuẩn tấn công gây viêm âm đạo sẽ có những biểu hiện như: Khí hư ra nhiều, khí hư màu xanh như nước mũi có mùi hôi tanh.

Bệnh viêm âm đạo, âm hộ nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây viêm tử cung, viêm buồng trứng, viêm tắc vòi trứng,.. Nếu trong giai đoạn mang thai chị em có thể đối mặt với vấn đề sảy thai, sinh non, em bé bị kém phát triển hơn bình thường.

2. Khí hư có màu xanh cảnh báo bệnh viêm nội mạc cổ tử cung

Viêm nội mạc tử cung xuất hiện do bị các tác nhân gây hại tấn công vào lớp lót ở niêm mạc tử cung của bạn và gây viêm nhiễm, hoặc ở những người có sự can thiệp ngoại khoa tại buồng tử cung nhưng không được đảm bảo vô trùng sạch sẽ, đã từng có thủ thuật đặt vòng tránh thai,.., là những nguyên nhân có thể gặp phải căn bệnh này.

Khí hư màu xanh là một trong những triệu chứng của bệnh viêm nội mạc tử cung, bệnh càng để lâu sẽ gây ra những biến chứng như: Bị nhiễm khuẩn máu, viêm phần phụ,.., nếu để nặng có thể gây vô sinh hiếm muộn.

3. Khí hư màu xanh có mùi tanh gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Tình trạng tiết ra khí hư có màu xanh mùi hôi tanh khó chịu là dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung, mặt khác viêm lộ tuyến cổ tử cung còn ra nhiều dịch nhầy và dính lại. Chị em cảm sẽ có cảm giác bị đau âm ỉ vùng bụng dưới, vùng lưng, tiểu buốt, tiểu rắt.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được phát hiện sớm và không được chữa trị kịp thời thì sẽ làm giảm chức năng miễn dịch của tử cung âm đạo, làm tăng khả năng mắc các bệnh lây qua đường tình dục như: Bệnh lậu, bệnh giang mai,..

Do đó, việc xuất hiện các dấu hiệu trên bạn cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp.

4. Khí hư màu xanh như nước mũi là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh rất nguy hiểm đối với chị em, căn bệnh này được hình thành trong tử cung bởi các ổ ung thư ác tính, có tỷ lệ tử vong rất cao.

Căn bệnh này thường chỉ được phát hiện khi bệnh đã trở nặng, lúc ấy triệu chứng xuất hiện trên cơ thể gồm có khí hư màu xanh như nước mũi, đau khung xương, bị tiểu ra máu, cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi. Người bệnh cũng có thể bị xuất huyết bất thường giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc xuất huyết bất thường trong khi quan hệ tình dục.

Bệnh ung thư cổ tử cung do có dấu hiệu không rõ ràng, chỉ khi đến giai đoạn nặng thì tình trạng mới tiến triển rõ rệt lúc này người bệnh mới phát hiện. Đây là một điều cực kỳ nguy hiểm cần được phát hiện sớm để được điều trị kịp thời.

5. Khí hư màu xanh như mủ do mắc bệnh lậu

Là một trong những căn bệnh điển hình khiến cho vùng kín bạn tiết ra khí hư màu xanh có mùi tanh khó chịu, bệnh xảy ra khi người bệnh có quan hệ tình dục không an toàn.

Khi mắc phải căn bệnh này người bệnh còn gặp phải những triệu chứng như: Bị sưng đau vùng kín, tiểu ra mủ, cảm thấy đau buốt rát khi đi tiểu,..

Nếu không phát hiện vào điều trị sớm, bệnh lậu sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm như: Tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung, biến chứng sang viêm nội mạc tử cung, viêm ống dẫn trứng, viêm phần phụ.

Địa chỉ khám phụ khoa uy tín chất lượng Hà Nội

Phòng khám phụ khoa số 11 Thái Hà Đống Đa, Hà Nội là địa chỉ khám phụ khoa uy tín và chất lượng Hà Nội. Phòng khám được trang bị thiết bị hiện đại, tiên tiến, đáp ứng cơ sở vật chất hạ tầng khám chữa bệnh tốt , có môi trường khám chữa bệnh mang lại sự thoải mái tốt cho người bệnh.

Ngoài ra, phòng khám còn hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng và chia sẻ, giải đáp mọi thắc mắc của chị em, có thể kể đến bác sĩ:

Bác sĩ Hoàng Thị Bình Nguyên: Bác sĩ Nguyên từng tốt nghiệp trường Đại học Y Thái Bình, được chứng nhận bác sĩ chuyên khoa cấp I chuyên ngành sản phụ khoa. Có nhiều năm kinh nghiệm chuyên điều trị những bệnh lý phụ khoa như: Rối loạn kinh nguyệt, bệnh viêm phụ khoa, viêm cổ tử cung,..

Bác sĩ Nguyễn Thị Nga: Là bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện lớn như: Bệnh viện phụ sản Hà Nội, bệnh viện phụ sản Trung Ương. Bác sĩ từng tham gia nhiều hội thảo lớn để tiếp thu kinh nghiệm.

Hầu hết các bác sĩ tại phòng khám đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa, cùng với việc áp dụng điều trị bằng hệ thống thiết bị hiện đại mang lại hiệu quả điều trị cao, an toàn và chính xác.

Hiện nay, tại phòng khám Đa khoa Thái Hà đang áp dụng công nghệ hiện đại của là CPCI và OZONE chuyên điều trị các bệnh phụ khoa.

Phương pháp công nghệ Ozone

Phương pháp Ozone điều trị không có sự can thiệp hiện đại nên được khá nhiều chị em lựa chọn, với cơ chế hoạt động giúp nâng cao tuần hoàn máu ở vùng bệnh.

Ưu điểm của phương pháp Ozone: Giups tiêu diệt mầm bệnh triệt để thông qua nguyên lý hoạt động kích hoạt miễn dịch của cơ thể, giảm bớt lực giản ở cơ và ở tổ chức liên kết.

Phương pháp công nghệ CPCI

Với nguyên lý hoạt động bằng việc sử dụng những tia sóng điện cao tần nhỏ như sợi tóc phát ra từ đầu điện cực đốt trực tiếp vào những vùng da cần điều trị.

Công nghệ CPCI có chức năng chính là giúp phục hồi cổ tử cung, tiêu diệt mầm bệnh triệt để, nâng cao hệ miễn dịch cơ thể, làm tăng cường tuần hoàn máu, làm giảm bớt giãn ở cơ và ở tổ chức liên kết.

Ngoài những phương pháp điều trị hiện đại mang lại kết quả điều trị cao, chị em khi đến với phòng khám Thái Hà còn có thể yên tâm về dịch vụ y tế vô cùng chất lượng, mức chi phí được công khai chi tiết rõ ràng theo đúng quy định của bộ y tế.

Hiện tại, phòng khám đang có chương trình tri ân khách hàng với hai hạng mục ưu đãi giảm giá như sau:

  • Gói khám tổng quát sức khỏe chỉ với giá 320.000 đồng.
  • Giảm thêm 30% chi phí khi thực hiện điều trị các bệnh lý phụ khoa.

Để hưởng những ưu đãi trên chị em chỉ cần gọi qua số hotline hoặc nhấp vào link chat miễn phí dưới đây sẽ được hỗ trợ đặt lịch nhanh chóng.

Cách khắc phục tình trạng ra khí hư màu xanh

Để có thể cải thiện tình trạng ra khí hư màu xanh chị em phụ nữ cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Vệ sinh bộ phận sinh dục đúng cách mỗi ngày, nên sử dụng nước ấm pha thêm muối để vệ sinh sáng, tối.
  • Hạn chế sử dụng những chất vệ sinh tạo mùi, chất tẩy rửa, nếu vẫn muốn sử dụng thì nên lựa chọn những sản phẩm có chứa độ Ph trung tính.
  • Chọn sử dụng những đồ lót có chất liệu mềm, thấm hút mồ hôi tốt để vùng nhạy cảm có cảm giác thoải mái.
  • Thường xuyên vận động những môn thể thao tốt cho sức khỏe như: Yoga, đi bộ,..
  • Bổ sung cho cơ thể một lượng nước đầy đủ cho mỗi ngày.
  • Kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh, nếu có quan hệ thì nên sử dụng biện pháp an toàn để tránh các trường hợp bị lây nhiễm bệnh qua đường tình dục không an toàn
  • Thăm khám phụ khoa định kỳ và thường xuyên 6 tháng 1 lần.

Bài viết trên đầy là những giải đáp của bác sĩ chuyên khoa về vấn đề ra khí hư màu xanh vón cục như nước mũi, có mùi tanh là dấu hiệu bệnh gì. Mong rằng những chia sẻ trên giúp chị em có những kiến thức cần thiết để khi gặp phải tình trạng này không quá lo lắng. Nếu bạn còn băn khoăn hay thắc mắc nào cần giải đáp hãy nhấp vào link chat dưới đây để được các bác sĩ chuyên gia giải đáp cụ thể nhé.

 

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám