• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Vừa hết kinh quan hệ có thai không?

[Giải đáp thắc mắc] Vừa hết kinh quan hệ có thai không?
Điểm trung bình: 6.3 / 10 ( 71 lượt đánh giá )

Nhiều chị em có quan hệ không sử dụng các biện pháp tránh thai khi vừa hết kinh có chung thắc mắc rằng: Quan hệ vừa hết kinh có thai không? Quan hệ sau khi hết kinh 2-4 ngày có thai không? Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em giải đáp những băn khoăn trên.

Quan hệ vừa hết kinh có thai không

Theo các chuyên gia Bác sĩ sản phụ khoa, nếu bạn quan hệ khi vừa mới hết kinh không sử dụng biện pháp thì có thể có thai. Tuy nhiên, cơ hội thụ thai trong trường hợp này là rất thấp. Bởi nhiều chị em có chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc trứng rụng ngay khi hết ngày đèn đỏ thì việc quan hệ sau khi hết kinh là hoàn toàn có thể xảy ra.

Thông thường chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài từ 28-32 ngày và ngày rụng trứng thường rơi vào từ ngày 10-14 của chu kỳ. Để tiện theo dõi thì chị em có thể sử dụng công cụ tính ngày rụng trứng. Bên cạnh đó, ngoài việc quan tâm đến ngày rụng trứng thì chị em cũng cần lưu ý rằng tinh trùng có thể sống được từ 3-5 ngày ở trong ống dẫn trứng. Do vậy, nếu chị em chưa sẵn sàng làm mẹ thì nên sử dụng các biện pháp tránh thai khi quan hệ.

Giả dụ nếu thời gian hành kinh của bạn kéo dài 6 ngày thì bạn sẽ cần mất thêm từ 4-8 ngày để rụng trứng, thêm vào đó là thời gian tinh trùng sống trong cơ thể thì chỉ có một khoảng thời gian rất ngắn để tinh trùng có thể sống đợi đến khi trứng rụng để xảy ra quá trình thụ tinh. Nếu tinh như trên thì quan hệ sau khi hết kinh 2-4 ngày thì cơ hội thụ thai là khá cao, còn quan hệ ngay khi vừa hết kinh thì cơ hội có thai là thấp.

Quan hệ sau khi hết kinh mấy ngày thì không có thai?

Cách tính ngày quan hệ an toàn được rất nhiều cặp đôi quan tâm bởi nó là cách tốt để có được cảm giác chân thực khi "yêu" mà không phải sử dụng các biện pháp tránh thai.

Với chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều thì thời gian rụng trứng sẽ rơi vào khoảng giữa chu kỳ. Việc vừa hết kinh 2 ngày quan hệ có bầu không, hết kinh 3 ngày quan hệ có thai không hay hết kinh 4 ngày quan hệ có thai không sẽ phụ thuộc vào số ngày hành kinh và thời gian chu kỳ kinh nguyệt. Như vậy, nếu canh thời gian quan hệ khi vừa mới hết kinh thì khả năng có thai là rất thấp, nhưng nếu quan hệ vào thời điểm trước hoặc sau vài ngày giữa chu kỳ kinh nguyệt thì cơ hội thụ thai là rất cao.

Với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng không đều thì lại rất khó để trả lời một cách chính xác thắc mắc quan hệ sau hết kinh có thai không.

Những dấu hiệu nhận biết rụng trứng chuẩn xác cho chị em

Việc biết được thời gian rụng trứng là khi nào được đánh giá là rất quan trọng, bởi nó không chỉ giúp chị em có thể thoải mái "yêu" trong những ngày an toàn mà còn giúp chị em mong muốn làm mẹ có thể tính được thời điểm vàng để quan hệ.

Phụ nữ rất nhạy cảm đặc biệt là vào những ngày sắp hành kinh, thời gian hành kinh, khi rụng trứng hoặc khi có em bé. Do vậy, nếu chị em đang hoang mang do khó xác định được thời gian rụng trứng thì có thể dựa vào một số dấu hiệu rụng trứng dưới đây.

Ra nhiều khí hư: Trong ngày rụng trứng chị em sẽ có những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể khiến cho khí hư ra nhiều hơn bình thường nên đây là một trong những dấu hiệu rụng trứng dễ nhận thấy .

Vùng bụng dưới ấm ách, đau âm ỉ: Hiện tượng này được lý giải là do trứng phóng noãn gây ra cảm giác khó chịu ở bụng thường chỉ kéo dài từ vài phút cho đến vài giờ

Thân nhiệt tăng nhẹ: Khi phòng noãn cơ thể sẽ sản sinh nhiều hormone progesterone khiến cho thân nhiệt tăng nhẹ, thường chỉ khoảng 0,5 độ C

Bên cạnh đó, chị em có thể có một số biểu hiện rụng trứng khác như: vòng 1 căng tức, đau mỏi lưng,...

Có thể thấy rằng những dấu hiệu rụng trứng khá giống với những biểu hiện vào ngày hành kinh nên chị em cần theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của bản thân hàng tháng để biết được đâu là thời gian hành kinh, sức khoẻ phụ khoa cũng như là ngày rụng trứng.

Những lưu ý với cách tính thời gian quan hệ sau hết kinh để tránh thai

Sở hữu nhiều ưu điểm về độ an toàn và cảm giác chân thật khi quan hệ so với các biện pháp tránh thai khác nhưng chị em cần lưu ý rằng nó chỉ có độ chính xác trong việc tránh thai khoảng 40%-60%.

Bởi thực tế có rất nhiều yếu tố chi phối đến thời gian rụng trứng, chả hạn như: hormone nội tiết tố nữ thay đổi, chu kỳ kinh nguyệt có sự thay đổi hoặc thậm chí là người nữ khi quan hệ quá hưng phấn cũng có thể có thai kể cả trong ngày được coi là an toàn.

Tóm lại, chị em nếu chưa sẵn sàng làm mẹ thì nên sử dụng các biện pháp tránh thai khác kết hợp để đảm bảo không mang thai ngoài ý muốn.

Tham khảo thêm:

Cách tính ngày rụng trứng

Các biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả hiện nay

Nếu chị em lo lắng việc quan hệ khi hết kinh có thai không mà chưa sẵn sàng làm mẹ thì tốt hơn hết là nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như:

  • Sử dụng bao cao su: Cách tránh thai an toàn và cũng là cách bảo vệ bản thân tốt khỏi các bệnh lây truyền qua đường dục là sử dụng bao cao su. Do vậy, chị em muốn tránh thai thì nên dùng bao cao su khi quan hệ bất kể là ngày an toàn hay không an toàn. 
  • Xuất tinh ngoài: Đây là cách được nhiều cặp đôi lựa chọn khi quan hệ nam giới đến đoạn cao trào chuẩn bị xuất tinh thì sẽ rút dương vật ra khỏi âm đạo để xuất ra ngoài, tuy nhiên cần chú ý là cách này chỉ có hiệu quả khoảng 60%, bởi tinh dịch của bạn giới đã chứa một lượng tinh trùng định.
  • Sử dụng thuốc tránh thai: Dù là cách tránh thai nhanh chóng tiện lợi nhưng chị em tuyệt đối không nên lạm dụng bởi nó tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như: bệnh ung thư cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.
  • Đặt vòng tránh thai: Cách tránh thai này phù hợp với chị em muốn thực hiện kế hoạch hoá gia đình.

Trên đây là những thông tin giải đáp câu hỏi: Quan hệ sau hết kinh có thai không? Quan hệ vừa hết kinh có thai không? Và các biện pháp tránh thai an toàn phổ biến hiện nay. Hy vọng sẽ có ích cho các cặp đôi trong việc tránh thai.

Trang chính: http://phukhoathaiha.com.vn/

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám