• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Cách chữa khí hư màu xanh hiệu quả

Cách chữa khí hư màu xanh hiệu quả
Điểm trung bình: 6.0 / 10 ( 253 lượt đánh giá )

Khí hư màu xanh là một trong những dấu hiệu bất thường ở vùng kín phụ nữ. Ra khí hư màu xanh có thể kèm theo mùi tanh hay khí hư vón cục chứng tỏ chị em đã mắc phải căn bệnh phụ khoa nào đó. Đa số chị em đều lo lắng khi gặp phải hiện tượng này và không biết làm thế nào. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho chị em cách chữa khí hư màu xanh hiệu quả.

Nguyên nhân hiện tượng khí hư màu xanh

Khí hư màu xanh chính là khí hư bệnh lý xuất hiện khi vùng kín bị viêm nhiễm. Trong trường hợp khí hư màu xanh đi kèm theo một số triệu chứng bất thường khác như: khí hư màu xanh vón cục, ra nhiều, có mùi hôi tanh, âm đao sưng tấy đỏ và ngứa, đau mỗi lần có quan hệ tình dục… thì khả năng bạn bị bệnh viêm nhiễm phụ khoa là rất cao.

Một số những bệnh phụ khoa phổ biến khiến chị em xuất hiện khí hư có màu xanh như:

Ra khí hư màu xanh do viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới do thủ phạm gây bệnh chính  là trùng roi Trichomonas, nấm Candida, vi khuẩn gây nên. Chị em khi bị viêm nhiễm âm đạo sẽ có hiện tượng:

  • Âm đạo bị ngứa ngáy khó chịu.
  • Khí hư ra nhiều có màu xanh vón cục như bã đậu
  • Vùng kín sưng đỏ, hôi tanh, chua.
  • Trong trường hợp viêm đạo do nấm Candida gây ra thì khí hư màu xanh sẽ đi kèm theo sự biến đổi tính chất, đó là: khí hư trở nên loãng và có bọt.
  • Đau rát khi quan hệ tình dục.
  • Có hiện tượng đi tiểu thường xuyên và tiểu rắt, tiểu buốt.

Viêm âm đạo có thể xuất hiện ở nữ giới mọi lứa tuổi, là căn bệnh chiếm tỷ lệ phái đẹp mắc phải cao hiện nay. Viêm âm đạo để càng lâu sẽ càng nguy hiểm và bệnh thậm chí còn là một trong những nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

Viêm cổ tử cung gây ra khí hư màu xanh

Viêm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm, nhiễm trùng do rất nhiều nguyên nhân gây nên. Khi bị mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì chị em sẽ thấy có hiện tượng khí hư màu xanh vón cục hoặc màu vàng ra nhiều bất thường. Cùng với đó là một số triệu chứng phổ biến như: đau rát khi quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo bất thường, vùng kín bị viêm nhiễm và lở loét, mỗi lần đi tiểu cảm thấy đau rát khó chịu,….

Viêm cổ tử cung thường chủ yếu xuất hiện ở những chị em đã từng có quan hệ nhiều lần, những triệu chứng của bệnh thường giống với một số bệnh phụ khoa khác nên chị em cần phải hết sức chú ý. Nữ giới khi bị viêm cổ tử cung sẽ có tâm lý mặc cảm, tự ti, đồng thời bệnh cũng ảnh hưởng trực tiếp đến hôn nhân gia đình và đến sức khỏe nên chị em cần phải đi khám chữa càng sớm càng tốt.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến khí hư có màu xanh

Chị em nếu như thấy có sự xuất hiện của khí hư màu xanh thì rất có thể đấy chính là dấu hiệu cảnh báo bạn đã bị mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa phổ biến thường xuất hiện ở những chị em đã có gia đình hay đã từng trải qua quá trình sinh đẻ hoặc đã có tiền sử nạo phá thai.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung phát triển theo 3 cấp độ, mỗi cấp độ sẽ có những biểu hiện và triệu chứng khác nhau. Hiện tượng khí hư có màu xanh vón cục thường là dấu hiệu nhận biết bệnh ở cấp độ 1. Chị em nếu như thấy có biểu hiện bất thường thì đừng nên e ngại, chủ quan mà hãy nhanh chóng đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung để lâu không được chữa trị sẽ biến chứng sang nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm khác như: tắc ống dẫn trứng, viêm nội mạc cổ tử cung,… Những bệnh phụ khoa này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình mang thai sau này của phái đẹp nên chị em nên hãy chủ động đi khám và chữa trị kịp thời.

 

Khí hư ra nhiều có màu xanh do viêm phần phụ

Phần phụ nữ giới bao gồm: vòi trứng, buồng trứng, hệ thống dây chằng,… Viêm phần phụ chính là hiện tượng viêm nhiễm, nhiễm trùng ở những bộ phận trên. Thông thường, viêm phần phụ thường khởi phát đầu tiên là từ viêm vòi trứng sau đó dần dần lan rộng sang những bộ phận xung quanh.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nữ giới bị viêm phần phụ, có thể là nguyên nhân khách quan hay nguyên nhân chủ quan do hiện tượng thứ phát của một số bệnh phụ khoa gây nên. Viêm phần phụ có triệu chứng nhận biết đầu tiên đó chính là hiện tượng bất thường của khí hư và cụ thể hơn là tình trạng khí hư ra nhiều màu xanh. Ngoài ra, viêm phần phụ còn có triệu chứng:

Đau bụng dưới, những cơn đau làn dần xuống thắt lưng và bẹn.

Chị em có hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt bất thường, tiêu biểu là tình trạng rong kinh.

Vùng kín có hiện tượng ngứa ngáy bất thường kéo dài.

Viêm phần phụ là bệnh phụ khoa nguy hiểm ảnh hưởng lớn đến khả năng mang thai sau này nên phái đẹp cần phải hết sức chú ý nếu như mắc phải.

Khí hư màu xanh có mùi tanh do bệnh lậu

Hiện tượng bất thường trong khí hư đôi khi còn chính là biểu hiện của bệnh lậu. Bệnh lậu là bệnh xã hội nguy hiểm lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục, hiện bệnh đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía bệnh nhân. Chị em khi bị mắc bệnh lậu sẽ có hiện tượng khí hư màu xanh kèm mùi hôi tanh. Đôi khi trong khí hư đôi khi còn đi kèm lẫn máu và mủ.

Bệnh lậu tuy không phải là bệnh xã hội nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng như bệnh giang mai hay HIV/AIDS, nhưng bệnh nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ biến chứng lây lan sang các cơ quan khác trong cơ thể như: vòi trứng, buồng trứng,… làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn và ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung cho nữ giới.

Ngoài những nguyên nhân chính khiến nữ giới có hiện tượng khí hư có màu xanh ra thì khí hư màu xanh có xuất hiện ở nữ giới còn là do một số những nguyên nhân như: do tác dụng phụ của thuốc, do tâm lý, do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, do nội tiết tố trong cơ thể thay đổi sau sinh,…

Dù là theo nguyên nhân nào đi chăng nữa thì chị em khi xuất hiện tình trạng khí hư bất thường cần phải nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được phác đồ phương hướng điều trị kịp thời.

Có thể bạn quan tâm:

Vá màng trinh hết bao nhiêu tiền

Ra nhiều khí hư khi mang thai tại sao?

Ra khí hư màu nâu là dấu hiệu bị bệnh gì?

Cách chữa khí hư màu xanh hiệu quả

Chị em nếu như đang bị khí hư màu xanh ghé thăm thì có thể tham khảo một số cách chữa như sau:

Chữa khí hư màu xanh bằng phương pháp dân gian tại nhà

Chị em nếu như bị ra khí hư màu xanh ở mức độ nhẹ chưa có biến chứng nặng nề thì có thể áp dụng phương pháp dân gian để chữa bệnh tại nhà. Một số những phương pháp dân gian chữa bất thường của khí hư như: sử dụng lá trầu không, lá trà xanh, lá ngải cứu, cây dâm bụt, rau sam, diếp cá,… sẽ có công dụng hiệu quả giúp khắc phục bệnh nhanh chóng.

Phương pháp chữa khí hư màu xanh bằng những bài thuốc dân gian sử dụng thành phần chính là những loại thảo dược tự nhiên nên vô cùng lành tính và an toàn. Những thành phần hoạt chất tự nhiên sẽ phá hủy và ức chế ngăn ngừa môi trường sống của thủ phạm gây bệnh, từ đó chị em nhanh chóng loại bỏ đi được tình trạng khí hư màu xanh bất thường của mình.

Chữa khí hư màu xanh bằng bài thuốc dân gian là phương pháp đã được lưu truyền từ trong dân gian xưa cho đến tận ngày nay. Phương pháp có cách thực hiện đơn giản, nhanh chóng, chi phí tiết kiệm mà hiệu quả lại cao. Tuy nhiên, cách chữa này chỉ áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ và chị em phải kiên trì thực hiện thì mới có hiệu quả.

Chữa khí hư màu xanh không mùi bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt

Trong một số trường hợp chị em bị ra khí hư màu xanh không mùi thì có thể khắc phục bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, là vào ngày “đèn đỏ” hay trước và sau quan hệ tình dục.
  • Vệ sinh âm đạo đúng cách, tránh thụt rửa âm đạo và sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín có độ pH phù hợp.
  • Quan hệ tình dục chung thủy 1 vợ 1 chồng và có sử dụng bao cao su để phòng tránh bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.
  • Lựa chọn quần lót có size phù hợp, thấm hút tốt để tránh gây bí bách khó chịu cho âm đạo.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, kiêng sử dụng thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng và đồ uống có ga.
  • Rèn luyện thói quen thể dục thể thao hàng ngày để tăng cường sức đề kháng cơ thể.
  • Sắp xếp công việc hợp lý, hạn chế căng thẳng, stress trong công việc để dành thời gian nghỉ ngơi cho bản thân, xây dựng thói quen đi ngủ đúng giờ.
  • Khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/ lần.
  • Hạn chế ngâm mình quá lâu trong bồn tắm hay bể bơi công cộng.
  • Kiêng sử dụng các loại chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, café,…

Thay đổi thói quen sinh hoạt khoa học như trên chị em không chỉ khắc phục được nhanh chóng tình trạng khí hư màu xanh của mình mà còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể.

Chữa khí hư màu xanh bằng thuốc

Trong trường hợp chị em bị khí hư màu xanh thì bác sĩ sẽ sử dụng thuốc để chữa trị. Thuốc chữa khí hư màu xanh có thể là thuốc đường uống hoặc thuốc đặt âm đạo. Thuốc với công dụng chính là gây ức chế phá hủy đi sự phát triển gây bệnh của vi khuẩn, từ đó hỗ trợ tiêu viêm và giảm sưng cho âm đạo. Đồng thời, dưới tác dụng của thuốc cũng sẽ khắc phục nhanh chóng tình trạng khí hư màu xanh bất thường.

Chị em khi sử dụng thuốc Tây để chữa viêm âm đạo nên chú ý tuân theo mọi hướng dẫn cách sử dụng do bác sĩ quy định để hạn chế biến chứng và mang lại hiệu quả điều trị cao . Bác sĩ chuyên khoa cấm tuyệt đối tình trạng chị em tự ý mua thuốc về nhà điều trị mà không có sự cho phép của bác sĩ.

Áp dụng phương pháp ngoại khoa để chữa khí hư màu xanh

Tình trạng khí hư màu xanh kéo dài lâu kèm theo triệu chứng càng ngày càng nghiêm trọng, áp dụng những phương pháp dân gian hay dùng thuốc không còn có tác dụng nữa thì bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp ngoại khoa để chữa trị cho bệnh nhân. Sau khi đã chẩn đoán chính xác được loại bệnh phụ khoa do khí hư màu xanh gây nên là gì thì tùy thuộc vào từng loại bệnh mà sẽ có can thiệp ngoại khoa tương ứng.

Phương pháp ngoại khoa do sử dụng thiết bị y khoa chuyên dụng tác động vào vùng kín nên chị em cần phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề lựa chọn địa chỉ thực hiện. Bác sĩ chuyên khoa khuyên chị em nên thực hiện chữa khí hư màu xanh ngoại khoa tại những cơ sở y tế có đầy đủ trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại và có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm để hiệu quả điều trị được cao .

Tại phòng khám đa khoa Thái Hà, với đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm cùng với việc áp dụng các phương pháp điều trị hiện đại đã và đang chữa khỏi cho rất nhiều chị em bị các vấn đề về phụ khoa nói chung và hiện tượng khí hư màu xanh nói riêng. 

Khi đến phòng khám, chị em sẽ được kiểm tra tổng quát, làm các xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân chính xác, sau đó các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị cụ thể. Ngoài ra phòng khám còn có hệ thống tư vấn phụ khoa online. Nếu có biểu hiện gì bất thường các bạn hãy nhắn tin với các bác sĩ để được tư vấn, giải đáp các thắc mắc. Các bạn cũng có thể đặt lịch khám online để nhận được ưu đãi cũng như tránh phải chờ đợi lâu khi đến khám.

Qua nội dung chia sẻ ở bài viết trên, chắc hẳn phái đẹp đã hiểu rõ hơn về vấn đề khí hư màu xanh cùng một số cách chữa bệnh nhanh chóng và hiệu quả. Nếu như chị em còn có bất kỳ điều gì thắc mắc thì có thể liên hệ với các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà theo đường dây nóng 0365. 116. 117 hoặc thông qua tư vấn chat trực tuyến để được giải đáp thắc mắc nhanh chóng.

địa chỉ khám nam khoa tại hà nội các phòng khám đa khoa uy tín tại hà nội điều trị bệnh trĩ ở đâu tốt nhất chữa bệnh trĩ bao nhiêu tiền cắt bao quy đầu ở đâu uy tín chi phí phẫu thuật cắt bao quy đầu

phòng khám phụ khoa uy tín tại hà nội Chi phí khám phụ khoa cach pha thai thuốc phá thai giá bao nhiêu phá thai an toàn ở hà nội

chi phí chữa sùi mào gà khám sùi mào gà ở đâu dấu hiệu bị sùi mào gà ở nam khám bệnh lậu ở đâu chữa hôi nách ở hà nội cách trị hôi nách hiệu quả

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám