• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu nhất Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0366880866

Khí hư có mùi hôi là bị bệnh gì? Cách chữa như thế nào

Khí hư có mùi hôi là bị bệnh gì? Cách chữa như thế nào
Điểm trung bình: 6.3 / 10 ( 87 lượt đánh giá )

Khí hư có mùi hôi là bị bệnh gì? Liệu đó có phải là dấu hiệu gây ra nguy hiểm nhiều cho sức khỏe hay không? Cách chữa khí hư có mùi như thế nào? Đây là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm bởi tình trạng của khí hư là dấu hiệu phản ánh tình trạng sức khỏe phụ khoa của phụ nữ. Để tìm hiểu về vấn đề này, sau đây các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thái Hà sẽ giải đáp cho các bạn.

Khí hư có mùi hôi là bị bệnh gì?

Khí hư là dịch tiết âm đạo có tính chất hơi nhầy, dính, có màu trắng trong hoặc trắng đục, có tác dụng cân bằng độ ẩm của âm đạo, tránh sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh và giúp cho nữ giới thoải mái, hưng phấn hơn mỗi khi có quan hệ tình dục. Đây cũng là thước đo giúp đánh giá sức khỏe sinh sản, sinh lý của nữ giới chính xác.

Khí hư ra nhiều có mùi hôi là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe sinh sản, sinh lý nữ đang gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng, thậm chí đó có thể là triệu chứng ban đầu của nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vậy khí hư có mùi hôi là bị bệnh gì? Chị em phụ nữ cần chú ý đến:

Ra khí hư có mùi hôi do viêm âm đạo

Viêm âm đạo là chứng bệnh phụ khoa có tỷ lệ người mắc bệnh rất lớn, hầu hết những người phụ nữ trong độ tuổi sinh sản đều có nguy cơ mắc bệnh viêm âm đạo ít 1 lần trong đời. Bệnh do vi khuẩn, nấm men hoặc ký sinh trùng tấn công vào âm đạo, gây ra các triệu chứng khác lạ ở cơ quan sinh dục bao gồm:

Ra nhiều khí hư có mùi hôi tanh, thậm chí hôi nồng gây ra khó chịu cho người bệnh. Màu sắc khí hư thường là trắng đục, vàng.

Đau rát mỗi lần có quan hệ tình dục, là trong trường hợp bạn tình đưa dương vật vào trong đều có cảm giác đau đớn mà không hề thấy hưng phấn, thăng hoa như bình thường.

Chảy máu âm đạo bất thường dù không phải đang trong chu kỳ kinh nguyệt.

Đi tiểu khó khăn, cảm thấy tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau bất thường.

Sưng tấy đỏ âm đạo, cảm thấy ngứa rát trong một thời gian dài.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến khí hư có mùi

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tế bào ở cổ tử cung lại xuất hiện ngược làm lộ bề mặt ra bên ngoài, khiến cho vi khuẩn và tế bào ở cổ tử cung bị tấn công bởi vi khuẩn, nấm gây ra viêm nhiễm nguy hiểm.

Các triệu chứng thường thấy khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung là khí hư tiết ra nhiều có mùi hôi, dịch tiết lỏng, đau bụng dưới, khó chịu khi có quan hệ tình dục,…

Tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ khiến cho cổ tử cung tổn thương nghiêm trọng nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Chị em phụ nữ cần chú ý quan sát biểu hiện của bản thân để đi khám sức khỏe phụ khoa nhanh chóng.

Nguyên nhân gây ra khí hư có mùi hôi -viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là tình trạng nữ giới bị vi khuẩn xâm nhập sâu vào hệ thống cơ quan sinh sản hoặc do viêm âm đạo không được chữa trị một cách triệt để dẫn tới viêm nhiễm toàn bộ phần chậu của nữ giới.

Ngoài ra, do vi khuẩn tấn công vào các cơ quan sinh sản nên tỷ lệ tổn thương cho ống dẫn trứng, buồng trứng và tử cung rất cao, dễ dẫn tới biến chứng vô sinh – hiếm muộn.

Khí hư có mùi hôi là bị bệnh gì- Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là tình trạng mà ống tử cung bị sưng tấy, lở loét và tích tụ mủ do vi khuẩn tấn công gây tổn thương. Độ tuổi phụ nữ dễ bị mắc bệnh là vào giai đoạn từ 25 – 35 tuổi do là thời gian sinh sản trưởng thành nên dễ gặp phải nhiều tác nhân gây bệnh.

Nữ giới bị viêm cổ tử cung sẽ thường thấy cơ thể của mình ra khí hư có mùi hôi bất thường, vàng đục lẫn mủ, đau phần xương chậu và đau dữ dội mỗi lần có quan hệ tình dục, kinh nguyệt không đều,… Chị em phụ nữ dần trở lên lãnh cảm nếu như không được điều trị viêm cổ tử cung kịp thời, hệ miễn dịch sẽ dần suy giảm.

Bệnh Polyp tử cung khiến khí hư có mùi hôi

Polyp tử cung là biểu hiện của các khối polyp với các kích thước khác nhau xuất hiện bên trong của tử cung, gây ra đau đớn cho nữ giới và đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh. Các khối polyp có dạng mềm, rất dễ chảy máu nếu chạm phải nên khá dễ chảy máu.

Bệnh polyp thường xuất hiện ở những người đã sinh đẻ nhiều lần, có triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, ra khí hư bất thường màu vàng có mùi hôi tanh, sức đề kháng suy giảm nghiêm trọng.

Viêm ống dẫn trứng

Ống dẫn trứng là bộ phận nối tử cung với buồng trứng nhằm tạo liên kết cho tinh trùng và trứng di chuyển dễ dàng, đảm bảo quá trình thụ tinh diễn ra hiệu quả. Tuy nhiên, nếu như vòi trứng bị vi khuẩn hoặc do các yếu tố khác gây tổn thương, phần ống dẫn trứng sẽ bị viêm nhiễm dẫn tới tắc nghẽn nghiêm trọng.

Khi bị viêm ống dẫn trứng, người bệnh sẽ thấy cơ thể của mình có hiện tượng ra nhiều khí hư có mùi hôi, rối loạn kinh nguyệt, thống kinh, đau mỏi lưng, đau vùng chậu, ngứa âm đạo, cơ thể hoa mắt, chóng mắt, tiểu rắt, buồn nôn,…

Những người bị ống dẫn trứng thường dễ bị mang thai ngoài tử cung hoặc khó có con dẫn tới vô sinh – hiếm muộn. Do biến chứng của căn bệnh viêm ống dẫn trứng ảnh hưởng nặng nề đến chức năng sinh sản nên việc điều trị nên được diễn ra từ sớm.

Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là chứng bệnh đặc biệt nguy hiểm với nữ giới, có khả năng tử vong cao nếu như việc chẩn đoán diễn ra chậm trễ. Triệu chứng của ung thư cổ tử cung trong giai đoạn đầu thường rất mơ hồ, dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác nên người bệnh dễ chủ quan mà bỏ qua việc điều trị bệnh triệt để.

Thông thương, ung thư sẽ phát triển qua 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ tương ứng với các triệu chứng bất thường bao gồm:

Giai đoạn đầu: Người bệnh sẽ thường xuyên bị đau âm ỉ ở phần bụng dưới, âm đạo ra một chút máu, chu kỳ kinh nguyệt rối loạn.

Giai đoạn 2: Vì các tế bào ác tính đã phát triển mạnh hơn, dịch âm đạo ra nhiều bất thường có mùi hôi tanh nồng, các cơn đau bụng dưới dữ dội hơn, đi tiểu khó khăn, xuất hiện tình trạng thống kinh hoặc vô kinh nhiều lần.

Giai đoạn cuối: Khối u ác tính lan rộng ở khắp cổ tử cung và có thể di căn đến các bộ phận lân cận, gây tình trạng chảy máu âm đạo kéo dài, đau vùng chậu, vùng lưng dữ dội, rong kinh nguyệt.

Bị khí hư có mùi hôi do mắc bệnh xã hội

Bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục là những căn bệnh gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe con người do tính lây lan mạnh và để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng lâu dài.

Đối với những trường hợp ra khí hư có mùi hôi khó chịu thường là biểu hiện của bệnh Chlamydia và bệnh lậu. Cả hai bệnh trên có thời gian ủ bệnh ngắn nhưng lại khó phát hiện được sớm do các triệu chứng trong thời gian đầu đều không cụ thể.

Khi nữ giới thấy cơ thể mình có hiện tượng ra khí hư bất thường hôi tanh, dịch âm đạo lỏng, tiểu buốt, đau khi giao hợp mà trước đó đã có quan hệ tình dục không an toàn, tốt nên đến cơ sở y khoa uy tín để khám, chẩn đoán bệnh lậu và Chlamydia từ sớm để tăng hiệu quả điều trị.

Phương pháp điều trị khí hư có mùi hôi

Ra nhiều khí hư có mùi hôi sẽ gây ra nhiều bất tiện cho nữ giới, là khi gặp gỡ những người xung quanh hoặc đối tác trong công việc sẽ khiến cho chị em phụ nữ thiếu tự tin, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và hiệu suất làm việc ổn định.

Vậy cách chữa khí hư có mùi hôi như thế nào? Chị em phụ nữ có thể tham khảo những phương pháp điều trị bệnh hiệu quả dưới đây để áp dụng kịp thời:

Chữa khí hư có mùi hôi bằng thuốc

Điều trị ra khí hư có mùi hôi bằng thuốc là phương pháp chữa bệnh cơ bản, thường được áp dụng với những trường hợp bệnh nhân bị viêm âm đạo ở mức nhẹ, vi khuẩn hoặc nấm gây bệnh vẫn chưa tấn công sâu vào bên trong thì mới nên chữa trị theo phương pháp dùng thuốc.

Bác sĩ phụ trách sẽ kê đơn thuốc uống, kết hợp với thuốc đặt âm đạo nhằm giúp diệt trừ hoàn toàn vi khuẩn, nấm và virus gây hại cho sức khỏe của người bệnh.

Việc sử dụng thuốc có thể gây ra tác dụng phụ nếu quá trình điều trị không cẩn thận, là với trường hợp dùng thuốc quá lâu mà không có kết quả sẽ dẫn đến nhờn thuốc. Người bệnh nên tuân thủ theo yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa để có hiệu quả chữa bệnh tốt .

Điều trị khí hư có mùi hôi bằng các phương pháp hiện đại, tân tiến

Với những trường hợp mắc bệnh nguy hiểm, có nguy cơ gây hại cho hệ thống cơ quan sinh sản của nữ giới, bắt buộc người bệnh nên điều trị bằng công nghệ cao nhằm có hiệu quả chữa bệnh triệt để và không tái phát về sau:

Phương pháp Ozone chữa viêm phụ khoa: Phương pháp sử dụng ion diệt khuẩn cao giúp điều trị tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, viêm vùng chậu hiệu quả cao, kết hợp với quá trình dẫn khí ozone để phục hồi các vị trí bị tổn thương và khôi phục toàn bộ tế bào cơ thể, đảm bảo chữa trị triệt để khu vực nhiễm bệnh.

Nội soi phẫu thuật cắt bỏ polyp trong tử cung hoặc viêm ống dẫn trứng: Với trường hợp nữ giới được chẩn đoán đang bị polyp tử cung hoặc mắc bệnh viêm ống dẫn trứng, thực hiện nội soi phẫu thuật sẽ đảm bảo loại bỏ các khối u viêm gây tổn thương, đảm bảo sức khỏe phục hồi nhanh chóng.

Dao LEEP điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung nhanh chóng: Phương pháp chữa trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả chính là kỹ thuật dao LEEP giúp loại bổ tổn thương ở bề mặt cổ tử cung, tạo điều kiện tế bào mới hình thành để phục hồi nguyên vẹn cổ tử cung ban đầu, giúp bảo toàn chức năng sinh sản.

Liệu pháp DHA chữa bệnh lậu dễ dàng: Đối với những trường hợp không may bị lây nhiễm bệnh lậu, cách để chữa trị dứt điểm ra khí hư có mùi hôi thì cần áp dụng liệu pháp DHA để đảm bảo có kết quả chữa bệnh tốt .

Mong rằng câu trả lời về khí hư có mùi hôi là bị bệnh gì và cách chữa bệnh thế nào để mang đến hiệu quả tốt có trong bài viết, chắc hẳn sẽ giúp cho chị em phụ nữ nhận ra rõ ràng để có biện pháp can thiệp kịp thời. Với trường hợp bạn đọc vẫn còn băn khoăn cần được giải đáp chi tiết, hãy liên hệ tại đây để được trợ giúp nhanh chóng!

Bài viết liên quan: 

Khí hư màu xanh có mùi tanh

Khí hư màu trắng sữa

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám